Thua sạch từ đội trẻ đến ĐTQG, bóng đá Thái Lan tan tành giấc mơ World Cup?

Thể thaoThứ Ba, 13/08/2019 22:11:00 +07:00

Bóng đá Thái Lan bị đánh bật khỏi vị trí số 1 Đông Nam Á ở tất cả các cấp độ trong vòng hơn 1 năm.

Các cầu thủ U18 Thái Lan biết tin bị loại từ trước khi ra sân so tài với chủ nhà U18 Việt Nam. So với thành tích xếp hạng tư chung cuộc ở giải năm ngoái, việc đội tuyển xứ chùa vàng dừng bước chỉ sau ba lượt trận vòng bảng U18 Đông Nam Á Next Media 2019 rõ ràng là kết quả tồi tệ gấp nhiều lần.

Kết quả hoà U18 Việt Nam tối 13/8 có lẽ càng làm tăng thêm sự thất vọng cho truyền thông và người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Chỉ trong vòng một năm, các lứa đội tuyển của "Voi chiến" liên tục nhận những thất bại tủi hổ ở các giải quốc tế mà trong đó có tới năm lần bị bóng đá Việt Nam qua mặt (cả trực tiếp lẫn gián tiếp).

U23 Viet Nam Thai Lan (70)

 Thái Lan bị hất văng khỏi ngôi vị số 1 Đông Nam Á ở tất cả các cấp độ đội tuyển.

Đội tuyển quốc gia Thái Lan bị đánh bật khỏi ngôi vị số một khu vực từ cuối năm 2018 khi bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vô địch giải đấu.

Asian Cup 2019 là sân chơi mà Thái Lan và Việt Nam là hai đại diện của khu vực. Đội tuyển xứ chùa vàng chật vật vào vòng 1/8 và bị loại, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử với việc giành quyền vào tứ kết.

King's Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 vừa qua là màn đối đầu trực tiếp giữa đội tuyển quốc gia Thái Lan và Việt Nam. Người Thái đặt quyết tâm rất cao nhưng cuối cùng vẫn thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Đó là thất bại khiến HLV trưởng của họ khi đó là ông Sirisak Yodyardthai bị truyền thông Thái Lan chất vấn và chỉ trích rất nhiều.

Video: U18 Việt Nam 0-0 U18 Thái Lan

Trước đó, bóng đá Thái Lan cũng nhận một thất bại trực tiếp trước Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á. Nếu Thái Lan không phải chủ nhà và nghiễm nhiên có mặt ở vòng chung kết, trận thua 0-4 "tâm phục khẩu phục" trên sân Mỹ Đình chắc chắn là một "thảm họa".

Một chi tiết đáng báo động cho bóng đá Thái Lan là các đội tuyển xứ chùa vàng đã không vô địch giải đấu cấp khu vực nào trong suốt hơn một năm qua. Lần gần nhất Thái Lan giành cúp Đông Nam Á ở cấp độ U16 (U15) là năm 2015, U19 (U18) và U23 (U22) là năm 2017. 

Năm nay các đội tuyển Thái Lan chỉ về nhì giải U22, U15 còn đội U18 bị loại ngay từ vòng bảng. Nếu U23 Thái Lan không bảo vệ được tấm huy chương vàng SEA Games vào tháng 11 tới, "Voi chiến" sẽ hoàn toàn bị đánh bật khỏi vị thế số một khu vực ở tất cả các cấp độ.

Cách đây vài ngày tờ Siamsports bình luận rằng: "Phần lớn các cầu thủ chỉ ở đẳng cấp Đông Nam Á, chẳng thể hi vọng vào việc tham dự World Cup 2026". Rõ ràng thành tích đi xuống đồng loạt ở mọi cấp độ đội tuyển là đòn giáng mạnh vào giấc mơ vươn tầm châu lục và thế giới của người Thái. 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn