Thua đau đớn Việt Nam, HLV Thái Lan từ chức

Thể thaoThứ Sáu, 14/06/2019 14:32:00 +07:00

HLV tạm quyền Yodyardthai vừa quyết định từ chức sau thất bại toàn diện của ĐT Thái Lan ở King’s Cup 2019.

HLV Sirisak Yodyardthai cùng trợ lý Choketawee Promrut có cuộc giải trình trước chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyos Pumpanmuang về hai thất bại của đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 vào trưa 14/6 (theo giờ Việt Nam).

HLV Thai Lan tu chuc

 HLV Sirisak Yodyardthai cùng trợ lý Choketawee Promrut.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Thái Lan dẫn lời HLV Sirisak Yodyardthai: “Hôm nay tôi đến để giải trình về quá trình thi đấu của đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Thật ra, tôi đã quyết định từ khi còn ở Buriram rằng, nếu công việc không đạt như mục tiêu, tôi sẽ ra đi. Để có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan một cách chính thức, tôi phải phát triển mình và trước mắt, tôi sẽ hoàn thành tấm bằng HLV chuyên nghiệp AFC tại Nhật Bản.

Tôi tự hào đã được cống hiến cho đội tuyển quốc gia thời gian qua, nhưng thất vọng vì không thể giúp đội tuyển giành King’s Cup 2019. Tôi hy vọng đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ phát triển và tiến về phía trước.

Tôi cũng hy vọng, FAT sẽ chọn được HLV phù hợp để dẫn dắt đội tuyển tiến lên. Tôi mong tất cả các CĐV hãy luôn tin tưởng và ủng hộ đội tuyển!”

Sau cuộc giải trình này, ông Sirisak Yodyardthai chính thức nói lời chia tay đội tuyển Thái Lan.

Ông Yodyardthai lên làm HLV tạm quyền đội tuyển Thái Lan thay cho HLV Milovan Rajevac bị sa thải sau trận thua muối mặt 1-4 trước Ấn Độ tại vòng bảng Asian Cup 2019 hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, vì không có đủ bằng theo quy định của AFC nên ông Sirisak Yodyardthai không thể trở thành HLV trưởng chính thức của "Voi chiến".

Ông Yodyardthai là HLV thứ hai thuộc các đội tuyển Thái Lan phải nghỉ việc trong chưa đầy một tuần. Cách đây ít ngày, ông Alexander Gama đã nói lời chia tay tuyển U23 Thái Lan để dẫn dắt CLB Muangthong United.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người thay thế ông Yodyardthai. Không loại trừ việc FAT đang tìm kiếm một HLV ngoại để ngồi vào chiếc ghế nóng. Các CĐV Thái Lan có vẻ cũng ủng hộ điều này khi trong một khảo sát được tờ Matichon thực hiện, có đến 58% người hâm mộ lựa chọn phương án HLV ngoại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn