Tết giản dị của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Thể thaoThứ Sáu, 27/01/2017 14:53:00 +07:00

2016 là một năm thành công trọn vẹn của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, với việc xuất sắc giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic.

Trò chuyện với phóng viên VTC News ngày giáp Tết, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn luôn khiêm tốn nhắc lại rằng những thành tích của anh trong năm 2016 chỉ là một phần trong thành công chung của thể thao Việt Nam năm 2016. 

"Năm 2016, thể thao Việt Nam có nhiều dấu ấn quan trọng. Thành tích của cá nhân tôi chỉ là phần đóng góp công sức nhỏ bé cho thành công chung của thể thao Việt Nam mà thôi....

Tôi cảm ơn sự quan tâm của Nhà nước, các nhà tài trợ cũng như sự yêu mến của người hâm mộ thể thao cả nước. Tôi đã nhận được đủ những phần thưởng từ Nhà nước, các nhà tài trợ cho thành tích của mình.

anh-chinh-hoang-xuan-vinh

Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic 2016

Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện thi đấu quốc tế đối với đội tuyển bắn súng Việt Nam. SEA Games là mục tiêu rất quan trọng, chúng tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều. Với riêng bản thân, tôi tự đặt mục tiêu sẽ phải giành thứ hạng cao tại SEA Games và đấu trường khu vực và thế giới."

Trở thành người hùng của thể thao Việt Nam, được nhận những khoản tiền thưởng hàng tỷ đồng từ Nhà nước và các Mạnh thường quân cho thành tích 1 HCV, 1HCB tại Olympic , hẳn nhiều người nghĩ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ có một cái Tết thật to. Nhưng không, vẫn giữ nếp sinh hoạt giản dị của người lính, Hoàng Xuân Vinh dành trọn quãng thời gian nghỉ Tết quý báu cho gia đình, vợ con để bù đắp cho những tháng ngày phải đi thi đấu xa nhà.

Trong những ngày chuẩn bị Tết, vốn là người khéo tay, Hoàng Xuân Vinh luôn đảm nhiệm công việc trang hoàng nhà cửa, từ trang trí cành đào, cây quất đến cắm hoa, bày biện mâm ngũ quả…

Một công việc khác Hoàng Xuân Vinh cũng thường làm ngày Tết là sắp xếp lại tủ huy chương của mình, nơi có hàng trăm tấm huy chương trong nước và quốc tế bên cạnh những kỷ vật, bằng khen, tấm ảnh. Đặc biệt Tết này, hai tấm huy chương mà anh vừa giành được ở Rio Brazil được anh đặt ở một vị trí trang trọng nhất.

Empty

Hoàng Xuân Vinh giành Cúp chiến thắng ở hạng mục Vận động viên nam của năm 2016

Theo kế hoạch, Hoàng Xuân Vinh sẽ tái xuất tại giải ISSF World Cup 2017 với chặng 1 bắn tại Ấn Độ (tranh tài từ 23/2 tới 1/3). Để chuẩn bị cho giải đấu này, anh sẽ hội quân cùng đồng đội ở đội tuyển quốc gia sau ngày mồng 3 Tết.

Đó cũng là lý do, Hoàng Xuân Vinh không thể đưa gia đình trở về Quảng Trị đón Tết năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình bằng việc thực hiện chương trình “Nồi cháo nhân ái” để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình từ thiện hết sức ý nghĩa có thời gian 1 năm, được triển khai trên cả nước và bắt đầu từ Quảng Trị, quê hương của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Trước đó, Hoàng Xuân Vinh đã cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung đã cùng nhau xây dựng 1 quỹ từ thiện với tên gọi "Vinh quang và sự biết ơn". Trong đó, Hoàng Xuân Vinh đóng góp 10.000 USD (220 triệu đồng, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đóng góp 50 triệu đồng để gây quỹ.

Clip: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bắn phát súng chào mừng năm mới 2016

Theo thống kê, Hoàng Xuân Vinh đã nhận được 1,8 tỷ tiền thưởng từ Công ty cổ phần đầu tư thể thao trao. Tập đoàn Synopex- Hàn Quốc trao thưởng cho Hoàng Xuân Vinh 100.000 USD (hơn 2,26 tỷ đồng). Nhà phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch trao trưởng 100 triệu cho HCV, 70 triệu cho HCB. Tập đoàn thể thao Động Lực thưởng 700 triệu (500 triệu cho HCV, 200 triệu cho HCB).

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao&Du lịch thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng, Bộ Quốc phòng thưởng Hoàng Xuân Vinh 50 triệu. Hoàng Xuân Vinh cũng nhận tổng cộng 260 triệu đồng từ các chế độ của nhà nước.

"Bước sang năm mới, thay mặt cho các VĐV thể thao Việt Nam, tôi xin chúc sức khỏe người hâm mộ thể thao, đồng nghiệp, những người yêu mến thể thao trên cả nước.

Chúc mọi người năm mới 2017 may mắn, hạnh phúc. Chúc các vận động viên phát huy được thành tích tốt hơn nữa, đem vinh quang về cho  Tổ quốc. 

Là một quân nhân trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, năm 2017, xin gửi tới toàn thể cán bộ chiến sĩ lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công.  Chúc các cán bộ chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần, tư tưởng kiên định vững vàng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc". (Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh)

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn