Tạm đình chỉ công tác trọng tài làm nát trận đấu HAGL vs FLC Thanh Hóa

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 15:13:00 +07:00

Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng bị treo còi, cờ do những sai phạm làm hỏng trận đấu HAGL vs FLC Thanh Hóa.

Trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng sẽ tạm thời bị đình chỉ công tác kể từ vòng 13 sau khi được cho là mắc lỗi dẫn đến hàng loạt tình huống phản ứng dữ dội của cầu thủ HAGL và FLC Thanh Hóa. Đặc biệt, trọng tài Trần Xuân Nguyện đã có quyết định "bẻ còi", từ chối công nhận bàn thắng của Văn Thanh dù trước đó cả ông và trợ lý Phạm Phú Hưng đều xem đó là pha ghi bàn hợp lệ, cho đến khi phía FLC Thanh Hóa quyết liệt phản đối.

Hinh anh Treo coi, co 2 trong tai tran HAGL – FLC Thanh Hoa 10

 Trọng tài Trần Xuân Nguyện và Phạm Phú Hưng có thể bị treo còi vô thời hạn. (Ảnh: Hùng Linh)

Trước đó, trọng tài Trần Xuân Nguyện được cho là xử lý quá nặng tay khi rút thẻ vàng thứ 2 đuổi A Hoàng, khi cầu thủ này đá phạt mà không chờ còi.

Tuy nhiên, lỗi được cho là nặng của 2 trọng tài này còn nằm ở chỗ không bắt lỗi 2 tình huống Văn Toàn, Công Phượng bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng 16m50. HAGL mất 2 quả phạt đền, mất 1 cầu thủ, mất 1 bàn thắng, và HLV Trần Quốc Tuấn cho rằng ông Nguyện có vấn đề về tư tưởng.

Theo Ban trọng tài, phải tới ngày mai, sau khi vòng 12 V-League kết thúc, Ban trọng tài mới ngồi mổ băng kỹ thuật để đánh giá lại công tác điều hành trận đấu. Song trước mắt, để xảy ra những tình huống nhạy cảm trên sân Pleiku, ông Trần Xuân Nguyện và Phạm Phú Hưng sẽ tạm thời không được mời điều khiển các trận đấu tại V-League nữa.

Video: 2 tình huống HAGL bị từ chối cho hưởng phạt đền

Xét về mặt nghiệp vụ trọng tài, trọng tài Trần Xuân Nguyện được phép "bẻ còi", tức là được phép thay đổi quyết định của mình khi bóng chưa vào cuộc. Song, đó phải là những trường hợp rất khó, và hiếm gặp trong bóng đá. Tại V-League 2008, trọng tài Nguyễn Xuân Hòa đã phải giải nghệ sau khi công nhận rồi phủ nhận bàn thắng của Đồng Tâm Long An ở trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.

Cựu trọng tài FIFA Dương Mạnh Hùng cũng khẳng định, tổ trọng tài điều khiển trận đấu HAGL vs FLC Thanh Hóa có chuyên môn kém. Trong đó trọng tài chính Trần Xuân Nguyện chỉ đủ khả năng bắt những trận đấu bình thường ở giải hạng Nhất, chứ không đủ sức làm những trận cầu đinh của V-League.

Ở mùa giải 2014, chính ông Nguyện là người cầm còi trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp Hùng Vương An Giang trên sân Vinh. Trong tình huống Đình Đồng đạp bóng làm gãy chân cầu thủ Anh Hùng của đội khách, ông Nguyện chỉ rút thẻ vàng với hậu vệ của SLNA.

Trước đó tại mùa giải 2006, trọng tài Trần Xuân Nguyện đã bị Ban trọng tài VFF “sờ gáy” vì những nghi ngờ cầm còi có vấn đề ở trận Quân khu 4 gặp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tại giải hạng Nhất. Sau đó, ông Nguyện bị treo còi vô thời hạn.

Video: HAGL thua FLC Thanh Hóa 2-3

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn