Tài năng 19 tuổi của Argentina sẽ 'nhấn chìm' Công Phượng trên ghế dự bị?

Thể thaoThứ Tư, 14/08/2019 08:46:00 +07:00

Cuộc cạnh tranh vị trí của Công Phượng tại CLB Sint-Truidense càng trở nên khốc liệt khi có thêm tài năng 19 tuổi người Argentina - Facundo Colidio.

CLB Sint-Truidense vừa thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo 19 tuổi người Argentina Facundo Colidio theo dạng cho mượn tới tháng 6/2020 từ đội bóng của Italia - Inter Milan.

website-20-colidio

CLB Sint-Truidense chiêu mộ thành công Facundo Colidio.

Facundo Colidio là sản phẩm của lò đào tạo trẻ nổi tiếng xứ Tango - Atletico Boca Juniors. Năm 2017, ở tuổi 16, Facundo Colidio đã gia nhập Inter Milan với giá 9,5 triệu euro.

Việc có được Facundo Colidio cho thấy quyết tâm thay đổi chất lượng đội bóng như khẳng định trước đó của Giám đốc điều hành Takayuki Tateishi.

Giá trị của Facundo Colidio ở tuổi 16 cho thấy đây là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Argentina. Chân sút sinh năm 2000 này là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Sint-Truidense, đồng nghĩa với việc, cuộc cạnh tranh vị trí tại đội bóng Bỉ sẽ rất khốc liệt.

Ngoài Facundo Colidio, Theo tờ Voetbal Belge của Bỉ, Sint-Truidense vừa đạt thoả thuận chiêu mộ Lee Seung Woo - tuyển thủ được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" từ CLB Hellas Verona.

Lee Seung Woo ghi 1 bàn/ 14 trận khoác áo Hellas Verona ở mùa giải 2017/2018 tại Serie A và ra sân 23 lần ở Serie B mùa trước.

Lee Seung Woo cũng có giải đấu ASIAD 2018 thành công khi giúp Olympic Hàn Quốc đoạt huy chương vàng và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng 2 mùa giải đá ở châu Âu biến Lee Seung Woo thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Công Phượng.

Cong Phuong-vtc (6)

 Công Phượng phải cạnh tranh khốc liệt vị trí tại Sint-Truidense.

Bên cạnh Lee Seung Woo, Sint-Truidense còn ký hợp đồng với Tatsuya Ito - tuyển thủ Nhật Bản khoác áo Kashiwa Reysol mùa trước. Ito cũng từng chơi cho Hamburg SV theo dạng cho mượn. Như vậy, cả hai tân binh của Sint-Truidense đều rất tiềm năng, trưởng thành từ những nền bóng đá phát triển và quan trọng là có kinh nghiệm chơi bóng tại lục địa già.

Ở Sint-Truidense, Công Phượng sẽ cạnh tranh vị trí với Facundo Colidio, Ito, Lee Seung Woo, Yuma Suzuki - vua phá lưới AFC Champions League tới từ Kashima Antlers lẫn Balongo - tiền đạo được HLV Brys tin dùng.

Với 6 tiền đạo cùng nhiều tiền vệ có khả năng chơi tiền đạo như Acolatse, De Bryn, Công Phượng phải rất nỗ lực mới được ra sân, nhất là khi Sint-Truidense đang có nguy cơ khủng hoảng và không còn thời gian thử nghiệm đội hình.

Tiền đạo người Việt Nam đá 20 phút trong thất bại 0-6 của Sint-Truidense trước Club Brugge. Trong thời gian có mặt trên sân, Công Phượng không có nhiều bóng, không tạo được dấu ấn đáng kể.

Ở vòng đấu trước, Công Phượng đã phải nhường chỗ cho chân sút người Nhật Bản Yuma Suzuki. Anh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn