Sau thất bại tại King's Cup, Thái Lan lại thua đau ở giải trẻ

Thể thaoChủ Nhật, 09/06/2019 22:06:00 +07:00

U23 Thái Lan thua U23 Singapore 0-1 trong trận chung kết và đành nhìn đối thủ vô địch Merlion Cup.

Bóng đá Thái Lan đang trải qua chuỗi ngày đáng quên. Sau khi ĐTQG thua toàn diện ở King's Cup và có lần đầu tiên trong lịch sử vừa toàn thua, vừa không ghi bàn thắng nào, xứ chùa vàng lại đón nhận tin không vui khi U23 Thái Lan bị "kình địch" U23 Singapore quật ngã ở trận chung kết Merlion Cup.

Bàn thắng duy nhất của ngôi sao trẻ Irfan Fandi đã giúp U23 Singapore đánh bại U23 Thái Lan 1-0, qua đó bước lên ngôi vô địch. Đáng nói, U23 Singapore không phải ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch như U23 Thái Lan. "Voi chiến" cũng có đầy đủ lực lượng với sự góp mặt của Shinnaphat, Natthawut hay Marco Ballini - những cầu thủ từng chơi ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Thailand

 U23 Thái Lan (áo trắng) lại thua trận. 

Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn thua trận. Có lợi thế sân nhà, U23 Singapore tấn công ngay từ đầu trận và tạo ra những tình huống uy hiếp cầu môn của Korraphat Nareechan. Phút 36, Irfan Fandi cụ thể hoá sức ép của Singapore khi thoát xuống mở tỉ số trận đấu.

U23 Singapore tiếp tục kiểm soát tình hình sau bàn thua, và dù Thái Lan đã nỗ lực vùng lên, tỉ số 1-0 vẫn không đổi sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Fox Sports Asia dùng từ "tuyệt vọng" để mô tả về đội bóng của HLV Alexander Gama. Bản thân chiến lược gia người Brazil cũng gần như chắc chắn chia tay U23 Thái Lan để dẫn dắt Muangthong United - đội bóng của Văn Lâm sau Merlion Cup. 

Nếu LĐBĐ Thái Lan cũng sa thải ông Sirisak Yodyardthai, cả hai cấp độ đội tuyển cao nhất của bóng đá Thái Lan sẽ không có HLV trưởng. Thái Lan vẫn đang loay hoay tìm lối ra. U23 Thái Lan vừa thua thảm U23 Việt Nam ở vòng loại châu Á, và nếu không có lợi thế chủ nhà, xứ chùa vàng có thể phải chứng kiến thêm một bi kịch nữa. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn