Sau Messi, Ronaldo, đến lượt Mourinho nhận án tù vì trốn thuế

Thể thaoThứ Ba, 04/09/2018 20:50:00 +07:00

Hành vi trốn thuế 3,3 triệu euro của HLV Jose Mourinho cuối cùng cũng để lại hậu quả cho ông.

Mới đây, một tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết khẳng định HLV Jose Mourinho của Manchester United trốn thuế với số tiền 3,3 triệu euro. Các công tố viên cho biết số tiền trên đến từ thu nhập bản quyền hình ảnh của Mourinho trong 2 năm từ 2011 đến 2012, khi ông vẫn còn làm HLV tại Real Madrid.

Trả lời tờ El Mundo, Mourinho xác nhận mình đã có hành vi bất hợp pháp. Cũng theo tờ báo có trụ sở tại Tây Ban Nha, án phạt dành cho "Người đặc biệt" là 1 năm tù.

mourinho

 Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế.

Tuy nhiên, Mourinho sẽ không phải dành thời gian ngồi sau song sắt. Ở Tây Ban Nha, những người phạm tội lần đầu với thời gian ngồi tù dưới 2 năm sẽ sẽ được hưởng án treo hoặc thi hành án theo hình thức khác.

Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng bị kết án tù 2 năm vì trốn khoản thuế lên tới 14,4 triệu euro.

CR7 đã chấp nhận đóng thuế và nộp phạt 16,6 triệu euro để hưởng án treo. Nhiều khả năng Mourinho cũng sẽ chọn giải pháp tương tự là đóng thuế và nột phạt. Trước Mourinho và Ronaldo, nhiều ngôi sao tại Tây Ban Nha cũng bị sờ gáy do trốn thuế, điển hình là Lionel Messi, Neymar, Mascherano hay Luka Modric, Xabi Alonso...

Trốn thuế là vấn đề không còn xa lạ với các ngôi sao thi đấu tại La Liga. Luật pháp ở đây quy định những người có thu nhập trên 60.000 euro bị đánh thuế tới 45%, tức gần nửa thu nhập.

Do đó các cầu thủ, HLV tìm mọi cách để lách luật mà phổ biến nhất là gửi tiền vào những công ty nước ngoài có trụ sở ở những nơi được mệnh danh là thiên đường thuế như Monaco. Tuy vậy, không phải lúc nào cách làm này cũng thành công mà vụ Mourinho, Ronaldo hay Messi là ví dụ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn