Rời đội tuyển Thái Lan, Kiatisak sang Việt Nam làm thầy Công Phượng?

Thể thaoThứ Bảy, 01/04/2017 08:03:00 +07:00

Kiatisak vừa từ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Thái Lan sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018 và ông có thể sang Việt Nam làm thầy Công Phượng?

Đó là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra bởi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là nơi Kiatisak từng thi đấu và giành 2 chức vô địch V-League 2003, 2004. Cũng ở đội bóng phố Núi, Kiatisak đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân khi dẫn dắt HAGL thi đấu tại V-League 2006.

Năm 2010, sau khi về nước làm HLV cho Chula United và Chonburi, Kiatisak tiếp tục quay lại Việt Nam dẫn dắt quân bầu Đức.

23QM - HLV Kiatisak ( HAGL )       01

 Kiatisak dẫn dắt HAGL năm 2010 (Ảnh: Quang Minh)

Mối quan hệ giữa bầu Đức và Kiatisak rất thân tình. Ông chủ HAGL từng tuyên bố: “Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt “Sắc” về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc “Sắc” là người của Liên đoàn bóng đá Thái Lan hay của ai đó tôi không biết, nhưng hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi… điều được tất cả”.

“Sắc” không còn là người của Liên đoàn bóng đá Thái Lan nữa rồi. Mà đội bóng của bầu Đức lúc này đang cần một người cầm lái có chuyên môn thực sự để dẫn dắt lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh… đi đúng đường và phát triển mạnh.

Kiatisak

Lối đá của HAGL-Arsenal JMG rất hợp với triết lý bóng đá hiện tại của Kiatisak. (Ảnh: Quang Minh) 

Một vấn đề nữa, nếu 1 năm trước có thể là lo ngại với bầu Đức nhưng giờ thì yên tâm hơn. Bầu Đức vừa trở lại top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam sau hơn 1 năm “mất tích” vì cơn bão tài chính ở tập đoàn. Nghĩa là nếu Kiatisak có “quát giá” cao, bầu Đức cũng “chiều”.

Sau khi tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Kiatisak chỉ đưa ra lời xin lỗi với các các cổ động viên nhà. Ông chưa có bất cứ thông tin nào về tương lai của mình. Năm ngoái, ông đã lấy bằng thạc sỹ quản lý thể thao.

Video: Thất bại khiến Kiatisak phải từ chức

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn