Real Madrid tái ngộ Juventus: Muốn vô địch, sao phải e ngại đối thủ nào

Thể thaoThứ Bảy, 17/03/2018 13:18:00 +07:00

Dù sa sút thậm tệ đến đâu, Real Madrid vẫn là vua một cõi khi được trở lại "đất mẹ" Champions League.

1. Buổi sáng trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League, tờ AS (nhật báo thân Real Madrid) giật hàng tít nổi bật trên trang nhất: "Hãy là AS Roma, đừng là Juventus". Cả ba đội bóng Tây Ban Nha còn sót lại ở Champions League đều mong muốn gặp Roma và tránh mặt Juventus. Rốt cục, chỉ có Barcelona tại nguyện với lá thăm nhuốm màu bã trầu. Còn với Real, hai trận đấu với Juventus đang hiển hiện trước mắt.

Có thật là Real đang sợ hãi Juventus? Tờ AS không giật cái tít cho vui chỉ để bán được báo. Juventus đối thủ già dặn, ranh mãnh và tinh quái nhất trong những cái tên còn sót lại Champions League. Trong quá khứ, Real chỉ thắng 4/12 lần đối đầu với Juventus (phải nhận tới 6 thất bại). Hai lần gần nhất đối đầu với Juventus ở vòng knock-out (mà không phải là chung kết), Real đều thua chung cuộc và bị loại.

Một chút lo ngại? Có. Nhưng run sợ? Không. Ở "đất mẹ" Champions League, Real vẫn là vua một cõi với sức mạnh và niềm kiêu hãnh của một chúa tể.

real madrid

Real Madrid vẫn là số 1 ở Champions League.

2. Nếu không có Champions League, mùa giải của Real sẽ còn bết bát hơn nếu đặt cạnh Sevilla, chứ đừng nói đến đại kình địch Barcelona.

Những đôi chân vương giả no nê danh hiệu không đủ sức kéo cả đế chế thoát khỏi giấc ngủ triền miên, khi Real nhận hết thất bại này đến thất bại khác dù bước vào mùa giải mới ở La Liga với tư cách đương kim vô địch. Đội bóng của Zinedine Zidane thua cả Eibar, Girona - những đội bóng có giá trị thương hiệu không bằng một cái chân của Cristiano Ronaldo. Real bị Leganes loại khỏi cúp Nhà vua, hay đỉnh điểm là trận thua muối mặt 0-3 trước Barca ngay ở thánh đường Santiago Bernabeu. 

Ngay cả ngôi sao lớn nhất - Ronaldo, cũng mộng mị trong cơn mộng mị của thành Madrid với thống kê khó tin: sút 40 quả mới ghi 1 bàn - hiệu suất còn kém hơn những chân sút ở hạng đấu nghiệp dư. Đó không phải hình ảnh của siêu sao ngạo nghễ trên đỉnh thế giới với 5 lần chinh phục danh hiệu bóng vàng, cũng không phải cầu thủ được Nike trả cho hàng triệu đô la chỉ với một dòng trạng thái trên kênh Instagram.

Cái phủi tay cáu kỉnh của Ronaldo suýt phủi bay cả mùa giải của Real, nhưng may cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mỗi khi mọi chuyện trở nên tồi tệ, "đất mẹ" Champions League lại dang đôi tay để che chở đứa con lưu lạc.

Đối đầu với Paris Saint-Germain - đội bóng bỏ ra gần 400 triệu euro cho Neymar và Kylian Mbappe để phục vụ tham vọng bá chủ châu lục, Real đã chơi 180 phút với hình hài của một hoàng đế. Không may mắn, cũng không phải nhờ khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân, đội bóng của Real chiến thắng bằng đẳng cấp vượt trội. Dù hết mùa này, người Paris có giành hattrick danh hiệu quốc nội và Real trắng tay, cũng không ai dám nói PSG hay hơn Real.

video-real-madrid-3-1-psg-luot-di-vong-1-8-cup-c1-chau-au 3

Real Madrid (áo trắng) trên tầm PSG một bậc.

Bởi họ đã thua trong cuộc đối đầu trực tiếp. Mùa giải được phân thắng bại bằng cả chặng đường, nhưng Champions League được phân thắng bại bằng hai trận đấu (lượt đi và lượt về). Anh có thể ổn định, giàu sang và sở hữu phong độ cao hơn tôi, nhưng khi bước vào trận đấu cụ thể, chúng ta bình đẳng. Và phần thắng, hiển nhiên, thuộc về đội bóng có đẳng cấp cao hơn.

3. ADN Champions League của Real - Zidane có cái gì đó rất khó lí giải, đến mức PSG bỏ ra nửa tỉ euro cũng không thể sở hữu được. Càng bị đẩy vào nghịch cảnh, Real càng đá hay và thể hiện hết tinh hoa trên vương miện hoàng gia.

Sergio Ramos cùng các đồng đội đã vượt qua những ai trên hành trình vô địch mùa trước? Bayern Munich kiêu hãnh của Carlo Ancelotti (thắng chung cuộc 7-2), Atletico Madrid khó chịu của Diego Simeone (4-2) và Juventus của Massimilliano Allegri (thắng chung cuộc 4-1). Đó đều là những đội bóng mạnh nhất thế giới. Tính cả PSG ở vòng 1/8 và đối thủ Juventus sắp tới, Real sẽ có lần thứ 5 liên tiếp phải gặp đối thủ sừng sỏ. Đã vượt qua 4 lần, sợ hãi gì mà không đánh chiếm tiếp cửa ải thứ 5?

Hình ảnh vương giả của Real ở Champions League được thể hiện rõ nhất trên đôi chân của Ronaldo. Tịt ngòi ở La Liga, nhưng cứ đến cúp châu Âu là ghi bàn đều đặn. 10 bàn trong chiến dịch knock-out mùa trước chưa phải giới hạn của siêu sao người Bồ Đào Nha. Mùa này, Ronaldo lại lập kỷ lục ghi bàn trong cả 8 trận của Real tại Champions League, ở thời điểm số 7 của Real bị đánh giá là chơi tệ nhất và có mùa giải kém ấn tượng nhất.

real

Nguyên nhân khiến Real bất ổn nằm ở động lực thi đấu.

Vấn đề của Real, sau cùng, không nằm ở năng lực chuyên môn. Đại diện Tây Ban Nha sa sút bởi tâm lý lười biếng và thỏa mãn sau khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ vương miện châu Âu. Mùa giải của Real bất ổn như nụ hoa bồ công anh thả mình theo gió, nhưng khi trở về vòng tay che chở đất mẹ, hoa sẽ nảy mầm, đơm chồi và trở thành thực thể hoàn toàn khác.

"Đất mẹ" Champions League đã cứu rỗi Real, và bản nhạc của đấu trường danh giá này sẽ đánh thức con quái vật còn đang trong cơn say ngủ.

La Liga gần như kết thúc, nhưng Champions League giờ mới bắt đầu. Nhà vua trở lại, và hãy mang Juventus đến đây!

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn