Quang Hải, Hùng Dũng dự bị, đội hình U22 Việt Nam đấu Brunei mạnh cỡ nào?

Thể thaoThứ Hai, 25/11/2019 10:00:00 +07:00

HLV Park Hang Seo sẽ tung đội hình B nhằm giữ chân cho các trụ cột U22 Việt Nam ở chiến dịch SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo không giấu ý đồ tung "kép phụ" ra sân ở trận gặp U22 Brunei. Ông có hai lý do để làm điều này. Thứ nhất, U22 Brunei quá yếu so với U22 Việt Nam. Ở cuộc đối đầu tại vòng loại U23 châu Á cách đây tám tháng, Quang Hải cùng đồng đội dễ dàng nã sáu bàn vào lưới đối thủ này.

Thứ hai, mật độ thi đấu dày đặc ở SEA Games khiến U22 Việt Nam phải tính toán rất kỹ về quân số, lực lượng, nhất là khi các trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng đều trải qua mùa giải căng thẳng. U22 Việt Nam sẽ đấu với U22 Brunei bằng đội hình nào?

PARK Hang Seo 7

U22 Việt Nam đá trận ra quân hôm nay. 

Thủ môn 

Văn Toản có thể được trao cơ hội. Mùa giải vừa qua, "người gác đền" của Hải Phòng còn được ra sân thường xuyên hơn Bùi Tiến Dũng ở giai đoạn đầu. Sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu của Văn Toản khiến thủ môn sinh năm 1999 trở thành đối trọng với Tiến Dũng trong khung gỗ.

HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên Tiến Dũng, nhưng Văn Toản vẫn còn nguyên cơ hội chiếm vị trí số 1. Trước đối thủ dưới cơ như U22 Brunei, vị trí thủ môn nhiều khả năng không phải hoạt động nhiều. Đó là lý do ông Park có thể trao cơ hội cho Văn Toản lần đầu hít thở không khí bóng đá cấp khu vực. 

PARK Hang Seo-2 8

Văn Toản (số 23) được trao cơ hội? 

Hàng thủ 

Đây là phòng tuyến đòi hỏi sự ổn định cao nhất nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo không thay đổi. Ba hậu vệ tốt nhất là Thành Chung, Tấn Sinh, Tiến Dụng sẽ được ra sân từ đầu. Tiến Dụng chơi khá tốt ở vị trí hậu vệ thòng thay Đình Trọng trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc, trong khi Tấn Sinh, Thành Chung vượt trội những cầu thủ phòng ngự còn lại về kinh nghiệm.

Ở hai hành lang cánh, Thanh Thịnh và Tấn Tài chiếm suất. Thanh Thịnh chơi rất tốt ở cánh trái và trong bối cảnh Văn Hậu cần nghỉ ngơi, cầu thủ của SHB Đà Nẵng sẽ được đá chính để chứng tỏ khả năng.

Tương tự bên cánh phải, Tấn Tài vẫn giữ suất đá chính do Trọng Hoàng cần thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Tấn Tài đá tròn vai trong những trận đã qua và chơi rất ăn ý với Tiến Linh - tiền đạo số 1 của U22 Việt Nam.

U22 Viet Nam 23-11-2

Tấn Tài (số 4) chơi tốt ở hành lang cánh.

Tiền vệ trung tâm 

Hùng Dũng có tới hơn 90% khả năng nghỉ ngơi ở trận này. Tiền vệ của Hà Nội FC có dấu hiệu quá tải và bị thay ra ở trận gặp Thái Lan. Hùng Dũng rất quan trọng, nhưng càng quan trọng, HLV Park Hang Seo càng phải giữ gìn "cỗ máy" này.

Ở tuyến giữa, U22 Việt Nam vẫn có những tiền vệ trung tâm sáng giá như Hoàng Đức, Việt Hưng, Thanh Sơn hay quân bài dự bị Thái Quý. Bộ ba Hoàng Đức - Việt Hưng - Thanh Sơn có thể được lựa chọn nhờ sự bổ trợ tốt cho nhau ở tuyến giữa. Việt Hưng càn quét, thu hồi bóng tốt, Thanh Sơn giỏi tạo đột biến, còn Hoàng Đức mạnh ở khâu phân phối.

Viet Nam vs Indonesia-17

 Hùng Dũng cần được nghỉ ngơi. 

Hàng công 

Không có Quang Hải, HLV Park Hang Seo có thể để U22 Việt Nam đá 3-5-2. Hai cầu thủ tấn công được lựa chọn sẽ là Đức Chinh và Trọng Hùng.

Đức Chinh mất vị trí tiền đạo số 1 vào tay Tiến Linh. Cầu thủ gốc Phú Thọ phải chiến đấu giành lại chỗ đứng và trận gặp U22 Brunei là cơ hội không thể tốt hơn. Khả năng hoạt động năng nổ và di chuyển tốt của Đức Chinh sẽ tạo nhiều cơ hội cho tuyến dưới, mở ra khoảng trống cho người đá cặp Trọng Hùng.

Cầu thủ của Thanh Hoá FC là "quân bài tẩy" của ông Park trên hàng công. Sự tiến bộ của Trọng Hùng mùa vừa qua khiến HLV Park phải đưa cầu thủ này lên ĐTQG. Thời gian tập luyện trên tuyển giúp Trọng Hùng hiểu hơn phần nào triết lý của Park Hang Seo. Trọng Hùng sẽ không mất thời gian thích nghi. Một màn trình diễn tốt sẽ giúp cầu thủ này thêm tự tin cho phần còn lại của SEA Games.

Không có các trụ cột, đội hình U22 Việt Nam vẫn rất mạnh. Một trận thắng đậm là nhiệm vụ trong tầm tay.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn