Phó Chủ tịch Ed Woodward bỏ du đấu, chuẩn bị mang về 2 siêu sao cho Man Utd

Thể thaoThứ Tư, 24/07/2019 13:26:00 +07:00

Phó Chủ tịch Ed Woodward đang làm việc tích cực trên thị trường chuyển nhượng để giúp Manchester United có thêm ít nhất 2 ngôi sao.

Thông tin từ Daily Mail cho biết, Phó Chủ tịch Ed Woodward không có mặt trong chuyến du đấu của Manchester United ở Australia và Singapore. Lần đầu tiên sau 6 năm (từ thời điểm nhậm chức năm 2013), Ed Woodward không đi cùng đội trong giai đoạn tập huấn và giao hữu quốc tế tiền mùa giải. Phó Chủ tịch MU đang đẩy nhanh tiến độ để giúp CLB chiêu mộ thêm ít nhất 2 siêu sao về sân Old Trafford.

Quỷ đỏ đã mua Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace) và Daniel James (Swansea City) mùa hè này, trong đó Wan-Bissaka là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng (chưa tính tiền thưởng, khoản phí cộng thêm).

Ed Woodward

 Ed Woodward bị chỉ trích không đủ khả năng giúp MU chiêu mộ tên tuổi lớn. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, Wan-Bissaka chưa giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer yên tâm về hàng thủ. Harry Maguire của Leicester City là mục tiêu số 1 của MU mùa này. Leicester đã từ chối 2 lời đề nghị của Quỷ đỏ với mức giá lên tới 80 triệu bảng. Trung vệ người Anh cũng là mục tiêu của Manchester City, nên Phó Chủ tịch Ed Woodward muốn tích cực đàm phán để không mất ngôi sao vào tay kình địch cùng thành phố.

Nếu không chiêu mộ được Maguire, MU vẫn có phương án hai mang tên Kalidou Koulibaly. Napoli không muốn bán trung vệ người Senegal, song một khoản tiền lớn (80-90 triệu bảng) có thể giúp MU khiến đương kim á quân Serie A đổi ý.

Koulibaly chứng tỏ đẳng cấp của trung vệ hàng đầu thế giới trong 3 năm trở lại đây và có thể hợp cùng Victor Lindelof hay Chris Smalling tạo thành lá chắn vững chắc trước khung thành của David de Gea.

Maguire

 MU muốn có Maguire (áo xanh).

Sean Longstaff cũng là một cái tên khác đang được MU nhắm tới. Theo Daily Mail, tiền vệ của Newcastle United được định giá 50 triệu bảng. 6/8 là hạn chót kỳ chuyển nhượng mùa hè nên MU chỉ còn gần 3 tuần bổ sung lực lượng. Thất bại của MU trong 5 năm qua phần lớn xuất phát từ những bản hợp đồng kém chất lượng nên Phó Chủ tịch Ed Woodward đang muốn giúp HLV Solskjaer có thêm nhiều cầu thủ giỏi nhất có thể.

Mới đây nhất, De Gea đã đồng ý ở lại sân Old Trafford để nhận mức lương 375.000 bảng/ tuần. De Gea sẽ trở thành thủ môn có lương cao nhất thế giới, gần gấp đôi người đứng thứ hai là Thibaut Courtois (Real Madrid). Trên hàng công, MU dự tính chia tay chân sút Romelu Lukaku, song mức giá Inter Milan đưa ra (56 triệu bảng) chưa khiến Quỷ đỏ hài lòng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn