Philippines công bố danh sách sơ bộ AFF Cup: 'Hiện tượng' Ngoại Hạng Anh góp mặt

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2018 14:30:00 +07:00

LĐBĐ Philippines công bố danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2018, trong đó có ngôi sao đang chơi ở Ngoại Hạng Anh là Neil Etheridge.

Neil Etheridge là thủ môn chính của Cardiff City, đội bóng đang chơi ở giải Ngoại Hạng Anh. Trong những vòng đấu đầu tiên mùa này, Etheridge từng trở thành hiện tượng của giải đấu với nhiều pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà, ấn tượng nhất là hai pha cản phá phạt đền ở hai trận liên tiếp.

Cardiff hiện tại đang chật vật ở nhóm cuối bảng xếp hạng giải Ngoại Hạng Anh, tuy nhiên họ quyết định cho thủ môn số một vắng mặt trong gần ba tháng để trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Neil Etheridge là một trong 29 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Philippines chuẩn bị cho AFF Cup và Asian Cup.

philippines cong bo danh sach du aff cup hien tuong ngoai hang anh gop mat (1)

Etheridge trở về phục vụ đội tuyển Philippines dù Cardiff City đang gặp khó khăn.

Philippines là đội bóng bắt tay vào công đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2018 muộn nhất. Tuần trước LĐBĐ Philippines mới công bố ký hợp đồng với HLV Sven-Goran Eriksson, người từng dẫn dắt đội tuyển Anh dự 2 kỳ World Cup và 1 kỳ EURO. Đội tuyển Philippines tập trung từ hôm qua (4/11) và chỉ có hơn 1 tuần tập luyện hướng tới giải vô địch Đông Nam Á.

Đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2018 với thành phần chủ yếu là các cầu thủ thi đấu trong nước. Etheridge là một trong chín cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài được gọi trở về. Ngoài thủ môn của Cardiff City, tám người còn lại đang khoác áo các CLB Đức, Thái Lan, Romania và Malaysia.

HLV Eriksson gọi khá nhiều cái tên quen thuộc mà người hâm mộ Việt Nam cũng biết tên như anh em nhà Younghusband và gần gũi nhất là Alvaro Silva, cầu thủ từng chơi cho CLB Hà Nội ở mùa giải 2017.

Tại AFF Cup 2018, Philippines nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Indonesia, Singapore và Đông Timor. Đội bóng của HLV Eriksson được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với Indonesia trong cuộc đua giành tấm vé thứ hai vào bán kết cùng Thái Lan ở bảng này.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn