Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng MU: Liệu thảm họa Cardiff City có lặp lại?

Thể thaoThứ Năm, 20/12/2018 06:53:00 +07:00

Ole Gunnar Solskjaer từng có 8 tháng làm việc trên cương vị HLV của Cardiff City nhưng không để lại nhiều ấn tượng khi dẫn dắt đội bóng này thi đấu tại Premier League.

Sai lầm của Jose Mourinho là phá hủy toàn bộ văn hóa chiến thắng của MU và nhiệm vụ HLV Solskjaer là tìm lại thứ ADN đặc trưng thời Sir Alex Ferguson đó. Solskjaer có lợi thế khi ông từng là cầu thủ của MU trong giai đoạn 1996-2007 và cùng MU giành cú ăn ba thần thánh năm 1999. Sau khi giải nghệ năm 2007, Solskjaer đã dành 1 năm để học tập trước khi trở thành HLV đội dự bị Man United (U23 Man United) năm 2008. Trong thời gian làm việc tại đây, Solskjaer trực tiếp cầm quân U23 Man United 25 trận, giành được thành tích khá khả quan với 16 thắng, 5 hòa, 4 thua.

sol3

 Solskjaer là người được chọn thay thế Jose Mourinho.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này dường như sẽ rất khó khăn với cựu cầu thủ này, nhất là khi Solskjaer từng thất bại tại đấu trường Premier League

Thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Roy Keane và Ole Solskjaer từng được cân nhắc cho vị trí người thay thế. Cuối cùng, David Moyes là người được chọn. Sau đó, Moyes thất bại, mất việc và người ta thêm một lần gọi tên Solskjaer. 

Thế nhưng, may mắn không đến với HLV này. Louis Van Gaal là cái tên được Ed Woodward "chọn mặt gửi vàng" còn Ole Gunnar Solskjaer nhậm chức HLV trưởng Cardiff City và trải qua thất bại lớn nhất trên băng ghế huấn luyện của mình. 

Solskjaer xuất hiện tại Cardiff City từ nửa sau mùa giải 2013-2014. Tình cảnh của Cardiff City khi đó thật sự là thảm họa: sau 20 trận đấu đầu tiên, Cardiff chỉ có được 15 bàn, hơn mỗi Crystal Palace. Với sự xuất hiện của một HLV từng là tiền đạo như Solskjaer, ông chủ của Cardiff, Vincent Tan muốn những sự đổi mới trong mặt trận tấn công. 

Thế nhưng, những gì mà Solskjaer làm được thật sự đáng quên: Cardiff City thắng 9 trong số 30 trận đấu, ghi được 34 bàn và để thủng lưới đến 57 bàn. Tính riêng tại Premier League, ông chỉ mang về 3 chiến thắng trong 18 trận còn lại cho Cardiff, không đủ để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Cardiff City xuống hạng, còn cựu tiền đạo MU thừa nhận chưa có đủ kinh nghiệm để làm việc ở môi trường đỉnh cao. 

Điều đáng nói là trong mùa giải đấu tiên dẫn dắt Cardiff City, Solskjaer đã từng được đối đầu với đội bóng cũ MU khi đó được dẫn dắt bởi HLV David Moyes và chịu thua với tỷ số 0-2. 

sols1

 Đây là những gì người hâm mộ Quỷ đỏ dành cho Solskjaer trong ngày trở lại Old Trafford trên cương vị HLV của Cardiff City. 

Solskjaer ở lại với Cardiff thi đấu tại giải hạng nhất nhưng thầy trò HLV Solskjaer thi đấu không mấy khởi sắc. Sau 7 vòng đấu, họ xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 trận hòa và 3 thất bại.

Đến tháng 9/2014, sau 8 tháng cầm quân, Ole Gunnar Solskjaer chính thức nhận trát sa thải. 

sol2 3

 Khó khăn đang chờ đón Solskjaer ở phía trước. 

Chia tay xứ sở sương mù, HLV người Na Uy trở về mái nhà xưa Molde và giúp đội bóng này lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng Europa League. Trước đó, trong 3 năm liên tiếp dẫn dắt đội bóng Na Uy, Solskjaer giúp CLB giành 2 chức vô địch quốc gia (2010/11, 2011/12) và 1 Cúp quốc gia (2012/13). 

Với từng đó trải nghiệm ở Na Uy, trong lần thứ hai trở lại Premier League, Ole Gunnar Solskjaer được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn vai trò "người chữa cháy". 

Và trùng hợp làm sao, trận đấu đầu tiên của HLV từng được mệnh danh là "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" lại chính là chạm trán Cardiff City vào thứ 7 này.

>>> Đọc thêm: Truyền thông Anh: 'Chào Mourinho, cuối cùng ngày ra đi cũng đến'

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn