Những trận đấu không thể bỏ qua ở vòng bảng Champions League đêm nay

Thể thaoThứ Ba, 18/09/2018 08:36:00 +07:00

Trong khi Manchester United, Barcelona hay Real Madrid chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ, Liverpool sẽ đứng trước thử thách cực lớn mang tên Paris Saint-Germain.

Champions League 2018/19 sẽ trở lại vào đêm nay với khung giờ mới, guồng quay mới và một cuộc đua mới giữa những đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu. Dưới đây là những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở lượt trận vòng bảng đầu tiên với đỉnh cao là đại chiến Liverpool vs Paris Saint-Germain.

liverpool2

Trận đầu tiên của Liverpool trên cương vị Á quân Champions League là đại chiến trên sân Anfield với đối thủ Paris Saint-Germain (PSG). Cũng giống Liverpool, PSG là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa này với hàng loạt hảo thủ trong đội hình như Neymar, Kylian Mbappe hay Edinson Cavani.

video-real-madrid-3-1-psg-luot-di-vong-1-8-cup-c1-chau-au 3

Những mùa giải sớm "bật bãi" khỏi Champions League khiến ban lãnh đạo PSG quyết tâm đầu tư và mời về HLV Thomas Tuchel - người từng kế nhiệm Jurgen Klopp ở Borussia Dortmund. Với luồng gió mới của chiến lược gia trẻ tuổi người Đức, PSG đang thể hiện bộ mặt tươi mới và giàu năng lượng hơn. Đội bóng thủ đô Paris đang đứng đầu bảng Ligue 1 với sức mạnh vượt trội phần còn lại. Ở vòng bảng Champions League mùa trước, PSG đã đánh bại Bayern Munich tới 3 bàn không gỡ. Đây là điều LIverpool phải rất dè chừng, dẫu đội chủ sân Anfield đang có phong độ cao với 5 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

mu1

Trái ngược với Liverpool, Manchester United hứa hẹn có trận ra quân tưng bừng khi chỉ phải gặp đối thủ yếu là Young Boys. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Juventus và Valencia, MU buộc phải đánh bại Young Boys để có hy vọng cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp. Quỷ đỏ đã thắng tới 5/6 trận ở vòng bảng mùa trước. Mùa này thì sao?

Tottenham 6

Đen đủi cho Tottenham khi "Gà trống" rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của Barcelona, Inter Milan và PSV Eindhoven. Đối thủ trong trận ra quân của Tottenham là Inter - thế lực cũ của bóng đá châu Âu. Lần gần nhất chạm trán ở mùa giải 2010/11, Tottenham đã đánh bại Inter trong cả hai lượt trận vòng bảng, lần lượt với tỉ số 4-3 và 3-1.

inter

 Inter (áo trắng) đang khởi đầu mùa giải theo cách không thể tồi tệ hơn. Dù đã gia cố tuyến giữa với bản hợp đồng mang tên Radja Nainggolan, Inter vẫn chơi rất bạc nhược. Nửa xanh - đen thành Milan vừa bất ngờ gục ngã trước tân binh Parma với tỉ số 0-1. Rất khó để Inter gây khó dễ cho Tottenham trong trận ra quân.

Man City

Manchester City (áo xanh) cũng hứa hẹn có trận ra quân tưng bừng khi tiếp đón Lyon trên sân nhà. Nằm ở bảng đấu rất dễ thở với sự góp mặt của Lyon, Shakhtar Donetsk và Hoffenheim, Man City sẽ không khó để giành ngôi đầu bảng, thậm chí thực hiện mục tiêu sớm... nhiều lượt trận.

Barca

Barcelona nằm ở bảng tử thần, song những đối thủ như PSV Eindhoven rất khó để làm nên chuyện trước Lionel Messi cùng các đồng đội. Cộng thêm lợi thế sân nhà Camp Nou, nhiều khả năng Barca sẽ đánh bại đối thủ với tỉ số đậm để nhanh chóng bứt lên sau loạt trận đầu tiên.

realc1

Trận ra mắt của HLV Julen Lopetegui trên cương vị HLV Real Madrid ở Champions League là cuộc tiếp đón AS Roma - hiện tượng mùa trước. Dù đại diện Italia đã loại Barca và vào tới bán kết, song Real vẫn ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Nằm chung bảng đấu với CSKA Moscow và Viktoria Plzen, Real và Roma có nhiều cơ hội để dắt tay nhau bước vào vòng đấu tiếp theo. Đây cũng sẽ là trận kiểm chứng cho sức mạnh một Real không Ronaldo.

ronaldo

Bởi Ronaldo đang ở Juventus. 3 trận "tịt ngòi" đầu tiên không khiến CR7 nản lòng. Chân sút người Bồ Đào Nha đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong trận gặp Sassuolo với cú đúp, qua đó giúp Juventus thắng 2-1 và tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Serie A. Lần đầu sau 9 năm, Ronaldo sẽ ra sân ở Champions League mà không khoác lên mình chiếc áo của Real. Liệu CR7 có giúp Juventus khởi đầu suôn sẻ trước Valencia?

Lịch thi đấu cụ thể:

- 23h55 ngày 18/9

Bảng B

Barcelona vs PSV Eindhoven

Tottenham vs Inter Milan

- 2h ngày 19/9

Bảng A

Club Brugge vs Borussia Dortmund

Monaco vs Atletico Madrid

Bảng C

FK Crvena Zvezda vs Napoli

Liverpool vs Paris Saint-Germain

Bảng D

Galatasaray vs Lokomotiv Moscow

Schalke 04 vs FC Porto

- 23h55 ngày 19/9

Ajax vs AEK Athens (bảng E)

Shakhtar Donetsk vs Hoffenheim (bảng F)

- 2h ngày 20/9

Benfica vs Bayern Munich (bảng E)

Manchester City vs Lyon (Bảng F)

Bảng G

Real Madrid vs Roma

Viktoria Plzen vs CSKA Moscow

Bảng H

Valencia vs Juventus

Young Boys vs Manchester United

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn