Nhìn lại hành trình đăng quang V-League 2019 đầy tự hào của Hà Nội FC

Thể thaoThứ Hai, 28/10/2019 10:29:00 +07:00

Hà Nội FC đăng quang V-League 2019 một cách đầy thuyết phục khi đủ điểm vô địch sớm đến 2 vòng đấu trong mùa giải phải căng sức thi đấu ở tất cả các mặt trận trong nước và châu lục.

Mùa giải V-League 2019 là lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch của giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Trước đó, đội bóng Thủ đô đã 4 lần đăng quang nhưng chưa bao giờ CLB có được 2 chức vô địch liên tiếp.

Chức vô địch của Hà Nội FC năm nay có thể nói là còn ấn tượng hơn rất nhiều so với mùa giải "vô địch tuyệt đối" mà đội chủ sân Hàng Đẫy đã có được ở mùa giải trước. Lý do là bởi năm nay, Hà Nội FC phải căng sức ở cả đấu trường AFC Cup và trước đó là vòng loại AFC Champions League.

image001

Hà Nội FC là CLB bóng đá đầu tiên của Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch ở năm tiếp theo 

Đã có những thời điểm Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn do thể lực bị bào mòn qua những hành trình di chuyển "hành xác" cũng như lịch thi đấu dày đặc. Điển hình là thời điểm đầu mùa giải khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm phải thi đấu đến 5 trận chỉ trong vòng 14 ngày, tức chưa đến 3 ngày/trận.

Dù vậy, với sự cố gắng quyết tâm vượt khó của toàn đội cùng sự quan tâm từ lãnh đạo CLB và Tập đoàn T&T, Hà Nội FC đã vượt qua tất cả những khó khăn để viết nên một trang sử mới trong lịch sử đội bóng nói riêng và cả bóng đá Việt Nam nói chung.

Khởi đầu gian nan

Nếu như mùa giải 2018, Hà Nội FC phải đến vòng đấu thứ ba mới phải nhận trận hòa thì ở mùa giải này, khi phải đá nhiều giải đấu hơn, Hà Nội FC đã bị hòa ngay vòng đấu thứ 2 trên sân Quảng Nam, đến vòng thứ 5, đội bóng ĐKVĐ V-League đã phải nhận trận hòa thứ hai trên sân của Khánh Hòa. Mọi việc thậm chí còn khó khăn hơn cho Hà Nội FC khi ở thời điểm tháng 5, đội bóng đã phải nhận 2 thất bại trên sân của Thanh Hóa và Nam Định.

image002

Quang Hải và các đồng đội đã gặp phải nhiều khó khăn do lịch thi đấu dày đặc mùa giải 2019 

Sau những trận đấu không như ý, đặc biệt là trên sân khách ở giai đoạn đầu mùa giải, Hà Nội FC đã có những bước chuyển mạnh mẽ ở giai đoạn giữa mùa giải, những sự bổ sung cần thiết cả về nội binh lẫn ngoại binh giúp Hà Nội FC có được các kết quả khả quan với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trong giai đoạn tháng 6 và tháng 7.

Tăng tốc, "về đích sớm" ở giai đoạn nước rút

Khi đã có đà từ chuỗi trận ổn định trước đó, Hà Nội FC dần dần có được những chiến thắng quan trọng ở thời điểm tháng 8 và tháng 9, trong đó có những chiến thắng cực đậm trước các đối thủ. Song song đó cũng trong khoảng thời gian này, TPHCM lại đánh mất sự ổn định với những trận mất điểm liên tiếp.

image003 3

Hình ảnh quen thuộc của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội khi tỏ ra vượt trội so với phần còn lại 

Và khi thời cơ đến, Hà Nội FC đã tận dụng triệt để với trận thắng 1-0 ngay trên sân Vinh của SLNA ở vòng 24 diễn ra ngày 19/9 để chính thức lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch V-League.

Những kỷ lục tiếp tục chờ Hà Nội FC xô đổ

Vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Hà Nội FC đã có lần vô địch V-League thứ 5 trong lịch sử chỉ sau 13 năm thành lập và phát triển. Phía trước đội bóng Thủ đô sẽ là mùa giải 2020 đầy hứa hẹn nhưng cũng nhiều thách thức đang chờ đón. Nếu có thêm được những thành công và bảo vệ thành công chức vô địch một lần nữa, Hà Nội FC sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam 3 mùa giải liên tiếp trong kỷ nguyên V-League.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn