Nhìn gương Công Phượng, Hữu Thắng 'cấm cửa' Xuân Trường

Thể thaoThứ Ba, 21/03/2017 14:05:00 +07:00

Nhìn gương Công Phượng, huấn luyện viên Đội tuyển Việt Nam Hữu Thắng "cấm cửa" Xuân Trường tiếp xúc với truyền thông để tập trung chuyên môn.

Trở về nước từ tối 19/3, Xuân Trường đã giữ khoảng cách với báo chí Việt Nam. Ngay cả sau buổi tập chiều qua, khi được các phóng viên yêu cầu phỏng vấn, chân sút đang thi đấu ở giải K-League đã khéo từ chối, lặng lẽ tiến ra xe để về khách sạn.

Xuân Trường chỉ có ngoại lệ duy nhất là đứng chụp ảnh, ký tặng các fan nữ chờ anh hơn 1 tiếng đồng hồ giữa trời nắng. Tuy nhiên, đó cũng là cách mà Xuân Trường giữ hình ảnh đẹp với người hâm mộ.

20 NQM - DTVN tap luyen  20

 Báo chí và truyền thông trong nước tác nghiệp tại buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chiều 20/3. (Ảnh: Quang Minh)

Sở dĩ Xuân Trường né báo chí là do anh đã nhận được “lệnh” từ HLV Hữu Thắng. Trước trận đấu, cán bộ truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam chủ động đề nghị với HLV xứ Nghệ cho phép Xuân Trường trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng không nhận được sự đồng ý.

Video: Xuân Trường tỏa sáng trong trận đấu tập của Gangwon

HLV Hữu Thắng cho biết, nếu Xuân Trường xuất hiện trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 21/3, khi đó báo chí có thể đặt các câu hỏi, còn bên lề buổi tập thì không được.

Không cho Xuân Trường tiếp xúc với báo chí, HLV Hữu Thắng đã cử tân binh Hồng Duy trả lời báo chí. Tất nhiên, đây không phải là gương mặt “hot” ở ĐT Việt Nam trong lần tập trung này.

20 NQM - DTVN tap luyen  03

Tiền vệ Hồng Duy trong vòng vây của các phóng viên. (Ảnh: Quang Minh)

Việc HLV Hữu Thắng o bế, 'cấm cửa' Xuân Trường tiếp xúc với báo chí gây sự tò mò lớn. Cũng nên biết rằng tiền vệ người Tuyên Quang cùng các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai rất chuyên nghiệp và đặc biệt hoạt ngôn.

Chắc chắn HLV Hữu Thắng lo ngại những áp lực từ báo chí, những cách khai thác khía cạnh hậu trường thay vì chuyên môn của giới truyền thông nước nhà, sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự tập trung của Xuân Trường.

20 NQM - DTVN tap luyen  35

 Lương Xuân Trường (số 7) trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chiều 20/3. (Ảnh: Quang Minh)

Trong quá khứ và ngay cả hiện tại, Công Phượng chính là “nạn nhân” của giới truyền thông. Cầu thủ này luôn phải chịu vô vàn sức ép mỗi khi xuất hiện. HLV Graechen của HAGL và U19 Việt Nam từng than trời: “Công Phượng không có nổi 1m2 để thở”. Ý của ông thầy người Pháp ám chỉ rằng, Công Phượng luôn bị làm phiền, soi mói mọi lúc, mọi nơi.

20 NQM - DTVN tap luyen  11

Công Phượng (phải) từng là "nạn nhân" của giới truyền thông. (Ảnh: Quang Minh) 

Xuân Trường cũng là ngôi sao của ĐT Việt Nam, thậm chí hiện tại anh là cầu thủ đáng được quan tâm nhất trên tuyển khi vừa trở về từ Hàn Quốc. HLV Hữu Thắng không muốn học trò của mình bận tâm vào những câu chuyện bên lề, khi đợt tập trung ĐT Việt Nam chỉ diễn ra trong vài ngày. Những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng… sẽ được bảo vệ đặc biệt, bởi họ không chỉ là nhân tố quan trọng ở ĐT Việt Nam mà còn ở cả đội U23 Việt Nam trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 tới.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn