Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Australia VCK U19 châu Á 2018

Thể thaoThứ Hai, 22/10/2018 07:00:00 +07:00

U19 Việt Nam phải có điểm trong cuộc đối đầu với U19 Australia nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp ở VCK U19 châu Á 2018.

Trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Australia diễn ra lúc 16h hôm nay 22/10, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất diễn biến và kết quả trận đấu, mời Quý độc giả đón đọc.

Khó khăn chồng khó khăn

Thất bại trước U19 Jordan khiến cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam trở nên mong manh. Không có điểm trong trận đấu được coi là ít khó khăn nhất, thử thách đang đợi HLV Hoàng Anh Tuấn là hai "ông kẹ" của bóng đá châu lục: U19 Australia và U19 Hàn Quốc.

"Thua một trận đấu ở phút cuối ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ. Nhưng trong bóng đá điều đó luôn có thể xảy ra. Bạn có thể thắng, có thể hòa, có thể thua nhưng phải làm cho các cầu thủ hiểu rằng họ cần hướng tới phía trước", trang chủ AFC dẫn lời HLV trưởng U19 Việt Nam.

"Trận đấu đầu tiên qua rồi, chúng tôi phải quên nó đi và tập trung vào trận đấu tiếp theo. Australia và Hàn Quốc đều là những đối thủ rất khó chơi, nhưng cơ hội dù nhỏ thì vẫn là cơ hội. Nếu chúng tôi nỗ lực chiến đấu thì sẽ có cơ hội. Nó không dễ dàng, nhưng hi vọng các cầu thủ của tôi có thể cải thiện được tình hình".

Nhưng bất lợi của U19 Việt Nam lúc này không chỉ là tinh thần, vị trí xếp hạng và trình độ so với đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn còn đang đau đầu với tình hình thể lực của các học trò. Mất đội trưởng Đặng Văn Tới vì chấn thương nặng, những cái tên còn lại của U19 Việt Nam không ít người cũng đang gặp vấn đề sức khỏe.

nhan dinh u19 viet nam vs u19 australia

 U19 Việt Nam thua cay đắng ở trận ra quân.

Chờ đợi gì ở U19 Việt Nam?

Trên thực tế nếu thi đấu tự tin và tránh được những sai lầm, U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành điểm ở trận đấu hôm nay hoặc ít nhất khiến U19 Australia phải vất vả. Đội bóng xứ chuột túi chưa thể hiện sức mạnh trong trận đấu ra quân khi có phần lép vế trước U19 Hàn Quốc. Họ chỉ kiếm được 1 điểm nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, 1 siêu phẩm ở phút 89.

Tuy nhiên như HLV Hoàng Anh Tuấn thường nhấn mạnh trong những lần trả lời phỏng vấn thì khi U19 Việt Nam ở thế "cửa dưới", vấn đề không phải các đối thủ mạnh tới đâu mà là các học trò của ông thể hiện ra sao. Trận thua U19 Jordan cho thấy rằng U19 Việt Nam vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu bộc lộ từ lâu.

Màn trình diễn cách đây ít ngày khá giống với những gì mà U19 Việt Nam đã thể hiện ở giải Đông Nam Á cũng như các trận giao hữu với những đối thủ mạnh. U19 Việt Nam chơi bóng ngắn, đá quyết liệt nhưng lại bộc lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự và đặc biệt là sự xuống sức rõ rệt ở nửa sau của hiệp 2.

Lứa cầu thủ hiện tại của HLV Hoàng Anh Tuấn từng thua đau Myanmar ở giải U18 Đông Nam Á năm 2017 theo cách như vậy. U19 Việt Nam cũng gặp những vấn đề tương tự ở trận thua ngược U19 Uruguay hay bị U19 Hàn Quốc cầm hòa ở 2 giải giao hữu gần đây. 

nhan dinh u19 viet nam u19 australia

 U19 Việt Nam chưa khắc phục được những điểm yếu đã bộc lộ từ lâu.

HLV Hoàng Anh Tuấn thường nhắc đi nhắc lại rằng ở cấp độ trẻ, các lứa cầu thủ thay đổi liên tục và có thể không được ổn định về thành tích. Điều quan trọng nhất ở các giải đấu như U19 châu Á là sự trải nghiệm để phục vụ cho tương lai. Do đó, dư luận cũng không cần đặt quá nhiều sức ép lên các cầu thủ và kỳ vọng họ sẽ tái hiện được những kỳ tích như các lứa đàn anh trong thời gian gần đây. 

Điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như người hâm mộ trông đợi ở U19 Việt Nam lúc này có lẽ không phải là có vượt qua được vòng bảng hay không. Các tuyển thủ cần giữ được tinh thần thoải mái để thể hiện được hết khả năng của mình, tận dụng thời gian trải nghiệm ở đấu trường cấp độ cao nhất châu lục của lứa tuổi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn