Ngày cuối chuyển nhượng châu Âu: Đoàn Văn Hậu chốt hợp đồng, Neymar ở lại PSG

Thể thaoThứ Hai, 02/09/2019 15:18:00 +07:00

Năm nay là lần hiếm hoi bóng đá Việt Nam có liên quan tới ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu.

Các đội bóng Ngoại Hạng Anh đã hết hạn mua cầu thủ từ đầu tháng 8 khi chốt danh sách đăng ký thi đấu mùa giải. Dù vậy kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 của bóng đá châu Âu đến hôm nay mới là ngày đóng cửa. Năm nay là lần hiếm hoi có một cầu thủ Việt Nam tham gia vào "phiên chợ" ở trời Âu.

Chờ tin vui từ Đoàn Văn Hậu

Được sự cho phép của HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu đã tạm rời đội tuyển Việt Nam từ tối 1/9. Hậu vệ trái 20 tuổi đang ở Hà Lan để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng và ký hợp đồng với CLB Heerenveen. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn đang hồi hộp chờ đội bóng của giải Eredivisie công bố tân binh mượn từ Hà Nội FC và hi vọng không có trục trặc nào xảy ra trong hôm nay.

DOAN VAN HAU (3)

 Đoàn Văn Hậu đang thực hiện những thủ tục cuối cùng để gia nhập SC Heerenveen.

Để có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu, Heerenveen phải trả cho Hà Nội FC khoản phí hơn 1 triệu USD. Tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng mức lương 22.000 USD/tháng.

Sau khi ký hợp đồng với Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về hội quân với đội tuyển Việt Nam ở Thái Lan. Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo cách đây ít ngày, tình hình hồi phục chấn thương của Đoàn Văn Hậu rất tốt và anh có thể ra sân trong trận đấu ngày 5/9 tới dù chưa chắc đá được cả trận. Trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV người Hàn Quốc đã loại một hậu vệ trái là Đỗ Thanh Thịnh.

Neymar ở lại PSG

Barcelona muốn đưa Neymar trở lại sân Nou Camp, trong khi Real Madrid cũng nhảy vào "phá đám". Tuy nhiên nhiều khả năng ngôi sao người Brazil sẽ không đi đâu hết trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Neymar

Neymar sẽ ở lại PSG thêm một mùa giải.

Theo Sky Sports, Barcelona tạm thời từ bỏ thương vụ này khi không đáp ứng được đòi hỏi phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng của Paris Saint-Germain. Nhà đương kim vô địch La Liga đã đưa ra đề nghị đổi cầu thủ cộng thêm số tiền không nhỏ, bản thân Neymar sẵn sàng tự chi ra 17,7 triệu Bảng Anh bù vào để được ra đi, nhưng PSG kiên quyết không đồng ý.

Trong khi đó Real Madrid cũng không còn mặn mà với việc theo đuổi Neymar. Đội chủ sân Bernabeu có thể sẽ hoàn tất một thương vụ chuyển nhượng trong hôm nay, nhưng là trường hợp Bruno Fernandes (từ Sporting CP).

Arsenal tống khứ Mkhitaryan

Henrikh Mkhitaryan tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn kém cỏi trong trận gặp Tottenham Hotspur đêm qua. Các cổ động viên Arsenal đã rất chán nản với cầu thủ người Armenia và muốn đội chủ sân Emirates bán anh đi càng sớm càng tốt. Điều này có vẻ sắp xảy ra thật khi những tin đồn về việc AS Roma muốn mượn Mkhitaryan xuất hiện dày đặc trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Trở ngại lớn nhất khiến Arsenal khó đẩy Mkhitaryan ra đi là mức lương khá cao của anh (gần 200.000 Bảng/tuần). AS Roma sẵn sàng "gánh" hộ Pháo thủ 180.000 Bảng/tuần.  

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn