Mourinho: Trọng tài biên không có lỗi, lỗi tại chưa có video hỗ trợ

Thể thaoThứ Tư, 05/04/2017 08:20:00 +07:00

HLV Mourinho khẳng định bàn thắng của Ibrahimovic hợp lệ và cho rằng trọng tài biên thiếu các biện pháp hỗ trợ cần thiết để xác định những tình huống nhạy cảm.

Bàn thắng bị từ chối ở phút 71 của Ibrahimovic là tâm điểm chú ý của Ngoại hạng Anh đêm qua. Đó có lẽ là lần đầu tiên, một bàn thắng hợp lệ của Manchester United bị "cướp trắng" bởi lỗi trọng tài.

mourinho

 Mourinho có lý do để trách trọng tài.

Sau trận đấu, Mourinho tỏ ra bất bình vì quyết định của các trọng tài.

"Đó không phải một tình huống việt vị nhưng thật khó cho trọng tài biên ở tình huống ấy. Tôi không chỉ trích ông ta, tôi chỉ nói rằng đã đến lúc VR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) được đưa vào để giúp các trọng tài có thể phân tích trận đấu tốt hơn.

Những gì tôi xem lại trên máy tính cho thấy đó là một bàn thắng hợp lệ cho Manchester United. Tất nhiên, những người làm chậm tình huống có thể chưa phải là chuyên gia, song dù thế nào đi nữa, khả năng lớn, đó vẫn là một pha ghi bàn chính xác.

Tôi nhắc lại lần nữa, tôi không chỉ trích trọng tài biên. Ai tốt mấy thì cũng có thể mắc lỗi lầm, dù chỉ nhỏ nhỏ thôi".

ibra

Phân tích cho thấy Ibrahimovic mất oan bàn thắng.

Nhận định của Mourinho được Ibrahimovic đồng tình. Anh khẳng định mình đã ở trên hậu vệ cuối cùng bên phía Everton trong tình huống đó.

Chưa có ý kiến nào từ phía Liên đoàn bóng đá Anh về tình huống này lẫn phát biểu của Mourinho. Thực tế, dù trọng tài biên có góc quan sát tốt song đã đưa ra quyết định sai trong tình huống xảy ra khá nhanh này.

Video: MU 1-1 Everton

Hiện tại, Mourinho đang là đội hòa nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Manchester United đang tạm xếp thứ 5, với 54 điểm, hơn Arsenal 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Screen Shot 2017-04-05 at 8.34.32 AM

 

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn