Malaysia quyết thắng đậm Lào, chiếm ưu thế trước tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2018 07:56:00 +07:00

Đội tuyển Malaysia đặt mục tiêu thắng đậm đội tuyển Lào để tạo lợi thế về chỉ số phụ trước khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi không chỉ muốn thắng mà còn muốn ghi nhiều bàn nhất có thể trên sân nhà trước khi chạm trán 2 đối thủ cạnh tranh là Việt Nam và Myanmar", HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia phát biểu trước trận gặp Lào ở lượt đấu thứ hai bảng A AFF Cup 2018.

Rõ ràng trước một đối thủ bị coi là yếu nhất bảng, tuyển Malaysia muốn giành chiến thắng đậm để tạo ra lợi thế về chỉ số phụ trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Ở lượt trận đầu tiên cách đây ít ngày, đội tuyển Việt Nam đánh bại Lào với cách biệt là 3 bàn. HLV Tan Cheng Hoe cho biết Malaysia sẽ thay đổi lực lượng ở hàng công với hi vọng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

"Tôi sẽ thay đổi nhân sự hàng công hoặc đảo vị trí các cầu thủ", HLV trưởng của đội tuyển Malaysia nói.

malaysia

 Tuyển Malaysia (áo trắng) đua ngôi đầu với Việt Nam.

Trong khi đó, sao trẻ số 1 của bóng đá Malaysia là Safawi Rasid cũng bày tỏ quyết tâm giành 1 chiến thắng giòn giã trên sân nhà để lấy đà tâm lý trước khi tới Hà Nội đối đầu tuyển Việt Nam. Anh cho rằng tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng, do đó các cầu thủ Malaysia cần có sự chuẩn bị tốt về tinh thần.

"Chúng tôi cần thắng Lào trước khi chạm trán tuyển Việt Nam, họ là một đội bóng rất mạnh khi được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất bảng, nên chúng tôi cần có trạng thái tâm lý tốt trước khi đối đầu với họ", Rasid chia sẻ.

Ở lượt trận thứ hai, đội tuyển Việt Nam không thi đấu. HLV Park Hang Seo cử trợ lý theo dõi hai đối thủ cạnh tranh là Malaysia và Myanmar để có sự chuẩn bị trước khi đối đầu với 2 đội bóng này ở 2 lượt tiếp theo vào ngày 16/11 và 20/11.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn