Lời nhắc cảm động bố Bùi Tiến Dũng gửi con trai qua trái bưởi quê giản dị

Thể thaoThứ Tư, 31/01/2018 08:52:00 +07:00

Vừa xuống sân bay Nội Bài, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận ngay lời nhắc nhở đầy ý nghĩa từ bố qua một món quà giản dị.

Đi từ sân bay ra xe bus diễu hành, bên cạnh túi xanh và hoa, Bùi Tiến Dũng còn cầm trên tay một quả bưởi. Đó là món quà mà ông Bùi Văn Khánh, bố của anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng nhờ đưa tận tay 2 cậu con trai thay cho lời nhắc nhở.

"Ý nghĩa là ngày xưa không có bóng phải đá bằng quả bưởi. Bây giờ 2 anh em có bóng rồi. Nói chung nghề nghiệp thể thao phấn đấu được thì người ta còn sử dụng được, không phấn đấu được chỉ là nông dân như bố thôi", ông Khánh chia sẻ.

"Bây giờ phải trân trọng quá khứ của các con. Các con chưa phải thành đạt. Kỳ vọng của bố mẹ còn nhiều, các còn còn lâu còn dài. Cả nước Việt Nam nhìn các con, nhìn U23 Việt Nam mà đóng góp một phần nhỏ là Tiến Dũng, Tiến Dụng".

Tien Dung GK (3)

 Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở VCK U23 châu Á.

Món quà quê cùng lời nhắn cảm động của bố được gửi đến 2 anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng ở thời điểm rất hợp lý. Đó là lúc các tuyển thủ U23 Việt Nam vừa xuống máy bay, chưa thể tưởng tượng ra được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ phía ngoài.

Trở về nước như những người hùng, Tiến Dũng, Tiến Dụng và các đồng đội nhận được vô số lời khen và trở thành gương mặt được cả nước yêu mến. Nhưng trong hoàn cảnh như vậy, bố của 2 cầu thủ này muốn các con phải thật tỉnh tháo, không tự mãn sau thành công lớn đầu sự nghiệp. 

HLV Park Hang Seo cũng đặc biệt dặn dò các học trò như vậy trước khi các thành viên U23 Việt Nam chia tay nhau trở về CLB.

"Các cầu thủ phải biết tự quản lý mình. Tôi nói với họ về các trường hợp cầu thủ Hàn Quốc trước đây khi thành công thì có hành động không tốt và thụt lùi", HLV Park chia sẻ.

"Tôi sẽ tìm cách tiếp tục nhắc nhở họ. Các cầu thủ về CLB nằm ngoài tầm quản lý của tôi. Công việc tiếp theo sẽ là của CLB và cá nhân nhưng tôi sẽ cố gắng thu thập thông tin".

Video: U23 Việt Nam hạ cánh trong vòng vây của người hâm mộ

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn