Link xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam vs Đài Loan 18h00 hôm nay

Thể thaoThứ Tư, 22/03/2017 17:55:00 +07:00

Trực tiếp trận giao hữu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam vs Đài Loan từ 18h00 hôm nay trên Báo Điện tử VTC News.

* VTC News trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan từ 18h với hình ảnh, clip cập nhật liên tục

Video: Bàn thắng trận Việt Nam 1-1 Đài Loan

Hết giờ

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Một kết quả đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam.

90'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

86'

Vào... 1-1 cho tuyển Việt Nam. Công Phượng sút xa kỹ thuật, gỡ hòa cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Một cú sút quyết đoán của Công Phượng, bóng chạm người hậu vệ Đài Loan, đổi hướng, làm bó tay thủ thành Yu-Hung. 

Video: Công Phượng ghi bàn cho tuyển Việt Nam

83'

Vào... 1-0 cho Đài Loan. Trung vệ Pin Hsien đệm bóng cận thành, dễ dàng ghi bàn cho Đài Loan. Hậu vệ Việt Nam mắc lỗi vị trí nghiêm trọng khi không theo kèm cầu thủ số 27 của đối thủ.

80'

Hồng Duy sút bóng vọt xà từ cự li 10m. Văn Toàn đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, nhả ngược lại cho Hồng Duy dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Thật tiếc, tuyển Việt Nam chưa thể làm tung lưới Yu Hung.

74'

Bên ngoài đường pitch, HLV Hữu Thắng tỏ rõ sự sốt ruột. Dù chỉ là trận giao hữu, đội bạn đá lỏng chân và không quá xuất sắc, nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thật khó chấp nhận.

68'

Văn Toàn được giao nhiệm vụ khuấy đảo bên cánh phải nhưng chưa thực sự tạo ra những đường bóng sắc nét. Chưa hết, kỹ thuật tạt bóng của Văn Toàn thiếu tính toán điểm rơi chuẩn nên thường phung phí những lần xuống biên khá hay do Xuân Trường mở ra từ giữa sân.

Video: Văn Toàn dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc

62'

Đài Loan đang chơi với hàng phòng ngự nhiều lớp. Luôn có ít nhất 9 cầu thủ Đài Loan làm nhiệm vụ phòng thủ với sự tập trung cao. Đội khách cũng rất chịu khó tranh chấp để gây khó dễ cho lối đá thiên về kỹ thuật của đội chủ nhà.

58'

A Hoàng, Hồng Duy vào sân. HLV Hữu Thắng gia tăng sức mạnh cho hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ.

53'

Văn Toàn bấm bóng chệch cột dọc. Lần này, thủ môn Đài Loan đã bị đánh bại song pha dứt điểm của tiền đạo Việt Nam thiếu may mắn để tạo thành bàn mở tỷ số.

vantoan-1 copy

 Văn Toàn sẽ là quân cờ chiến thuật đáng chú ý của HLV Hữu Thắng. (Ảnh: Tùng Đinh)

50'

Nhịp độ tấn công của tuyển Việt Nam đã nhanh hơn, chú trọng mạnh hơn vào tốc độ ở những đường bóng lên biên. Hàng công của tuyển Việt Nam lúc này toàn là lứa U23 Việt Nam rất đáng chờ đợi. 

Trong thế trận hiện tại, Công Phượng đã chơi bớt ích kỷ đi, chịu khó đá đồng đội hơn. Văn Toàn cùng Tuấn Tài cũng đang hứa hẹn sẽ tạo ra cặp đôi ăn ý trên hàng công.

46'

Văn Toàn vào thay Trọng Hoàng.

Hết hiệp 1

Cú đánh đầu vọt xà của Tiến Dũng đã khép lại hiệp 1 quá thiếu may mắn đối với đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Hữu Thắng đã bỏ lỡ 7 tình huống có thể ghi bàn, trong đó có 4 cơ hội đối mặt thủ môn.

xuantruong

Xuân Trường đứng vai trò cầu nối ở vòng tròn trung tâm. (Ảnh: Quang Minh) 

45'+2

Lại thất bại. Lần này, đến lượt Công Phượng chích bóng trúng người thủ môn Đài Loan.

45'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

42'

Không vào. Thủ môn Đài Loan vẫn là người chiến thắng ở pha bóng đối mặt với Tuấn Tài. Thủ môn Yu Hung là cầu thủ hay nhất hiệp 1 trận giao hữu Việt Nam- Đài Loan.

38'

Bóng chạm xà ngang khung thành Đài Loan. Trọng Hoàng là người dứt điểm và may mắn lại một lần nữa ngoảnh mặt với đội chủ sân Hàng Đẫy.

vietnam-dailoan-11 copy

Trọng Hoàng đánh đầu chạm xà ngang khung thành Đài Loan. (Ảnh: Tùng Đinh) 

34'

Đinh Thanh Trung băng xuống nhưng chậm một nhịp so với đà di chuyển của thủ môn Đài Loan. Thủ môn đội khách kịp bắt dính bóng trước khi đội trưởng tuyển Việt Nam kịp dứt điểm.

vietnam-dailoan-10 copy

 Đinh Thanh Trung không rướn kịp bóng. (Ảnh: Tùng Đinh)

30'

Tuyển Việt Nam cầm bóng khoảng 60% thời gian thi đấu. Họ có 3 cú sút trúng đích. Đài Loan chưa có cú sút nào gây khó cho Phí Minh Long.

26'

Bóng đang được triển khai sang biên cho các tiền vệ cánh tạt vào bên trong. Phương án tấn công đó của tuyển Việt Nam chưa tạo ra được áp lực bởi tiền đạo Việt Nam thiếu sức mạnh lẫn sức bật. Chắc chắn, ưu tiên của HLV Hữu Thăng vẫn là những pha xâm nhập vào nách giữa hậu vệ biên và trung vệ.

dailoan-vietnam-09

Hàng thủ Đài Loan chơi kín kẽ dần khiến tuyển Việt Nam gặp khó. (Ảnh: Tùng Đinh) 

22'

Đã có những tình huống chơi bóng lúng túng của hậu vệ, tiền vệ Việt Nam. Trong cự li gần, các pha phối hợp thiếu chuẩn xác, để Đài Loan có một vài cơ hội tiếp cận vòng 16m50 khá nguy hiểm.

vietnam-dailoan-08

 Đã có sai số nhất định trong cách vận hành chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)

18'

Đang có độ vênh trong những đường chuyền của Xuân Trường với nhịp di chuyển của đồng đội. Hoặc là Xuân Trường đang chuyền quá nhanh theo cách chơi ở Hàn Quốc, hoặc các đồng đội của Xuân Trường đang đếm nhịp sai trên mặt sân xấu, khó di chuyển.

14'

Công Phượng đá hộ công phía sau Tuấn Tài. Với vai trò này, Công Phượng sẽ được giảm bớt áp lực, để có thêm không gian tìm bóng xử lý. Các chơi này HLV Hữu Thắng đã dành riêng cho Công Phượng, giúp cầu thủ HAGL dần tìm lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao.

vietnam-dailoan-04

Công Phượng cần tìm lại cảm giác thi đấu tốt trước thềm SEA Games. (Ảnh: Quang Minh) 

11'

Không vào. Trọng Hoàng sút trúng người thủ môn Đài Loan ở tư thế đối mặt. Pha hỏng ăn đáng tiếc tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

vietnam-dailoan-01

 Tuyển Việt Nam (áo đỏ) chơi trên chân so với Đài Loan. (Ảnh: Tùng Đinh)

8'

Cả hai đội đều chọn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với 1 tiền đạo cắm cùng 3 tiền vệ công thường xuyên dâng cao.

5'

Đài Loan đã để lộ nhiều sơ hở ở hàng thủ, đặc biệt là trong khả năng nắm bắt khoảng không phía sau lưng hậu vệ. Tuyển Việt Nam sẽ đá nhanh dần, với ngòi nổ là Xuân Trường, Trọng Hoàng và Văn Thanh.

3'

Không vào. Hậu vệ Đài Loan phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành. Trước đó, thủ môn đội khách phải băng ra ngoài vòng cấm để cản phá pha xuống bóng của Tuấn Tài. 

1'

Trận đấu bắt đầu. 

17h55

Sân Hàng Đẫy chỉ đón khoảng 8000 cổ động viên đến xem trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan. Đây là con số khiêm tốn so với các trận đấu trước đây của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

17h35

Trong đội hình xuất phát, HAGL Arsenal JMG có 3 cầu thủ là Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng. SLNA có Quế Ngọc Hải cùng Tuấn Tài. Quảng Nam có Đinh Thanh Trung cùng Huy Hùng. Trong khi đó, đội đương kim vô địch Hà Nội FC chỉ có duy nhất Phí Minh Long được gọi tên. 

Đội hình xuất phát chia thành 2 nửa rất rõ rệt, một nửa gồm những cái tên sẽ tham dự SEA Games vào tháng 8, phần còn lại là những cầu thủ đã nhiều năm "ăn cơm tuyển" giờ được giao trọng trách dìu dắt lớp đàn em.

17h25

Đội hình thi đấu chính thức:

Việt Nam: Phí Minh Long, Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Công Phượng, Đinh Thanh Trung, Hồ Tuấn Tài.

Đài Loan: Yu Hung, Chien-Hsun, Kai Chun, Chang Lun, Chun Ching, Che Yuan, Sin Long, Chih Hsuan, Chen Yi Wei, Pei Lun, Chih Wei, Pin Hsien, Yakiaithamy.

17h15

Đinh Thanh Trung được lựa chọn là đội trưởng của tuyển Việt Nam ở trận gặp Đài Loan.

doihinh vn-dailoan

 Danh sách thi đấu của 2 đội Việt Nam, Đài Loan. (Ảnh: Quang Minh) 

17h

HLV Hữu Thắng khẳng định đội trưởng mới của tuyển Việt Nam sẽ là cầu thủ có kinh nghiệm. Ông cũng yêu cầu các cầu thủ trẻ cần tỉnh táo, tránh để bị tác động của truyền thông.

Lấy ví dụ về trường hợp Công Phượng, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Công Phượng một năm thi đấu có vài phút thì quá khó để cậu ấy quay lại hòa nhập. Trở lại V-League, cậu ấy đã có cảm giác chơi bóng. Tạo điều kiện cho cậu ấy tập luyện thi đấu sẽ tốt hơn cho cậu ấy”.

Ông Thắng cũng cho rằng, báo chí đã có những bài viết, đánh giá khách quan để Công Phượng tự nhìn nhận và đứng dậy sau thất bại.

15h30

Sau khi kết thúc trận giao hữu với Đài Loan, 21h35 tối ngày 23/3 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường di chuyển tới sân trung lập Republican Central (Tajikistan) chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

14h30

Người hâm mộ đặt câu hỏi: Tại sao VFF lại chọn sân Hàng Đẫy với chất lượng mặt sân quá tồi, để tổ chức trận giao hữu quốc tế của đội tuyển Việt Nam? Trong khi đội tuyển Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của ban tổ chức sân Mỹ Đình.

Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan (17h30, ngày 22/3, sân Hàng Đẫy)

Thông tin lực lượng

Việt Nam: Tuấn Linh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Duy Mạnh tập trung muộn do bận đá V-League cùng CLB chủ quản. Thủ thành Đặng Văn Lâm chấn thương.

Đài Loan: Đầy đủ đội hình mạnh nhất.

20 NQM - Doi tuyen DAI BAC TRUNG HOA

Thành phần đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) sang Việt Nam lần này. (Ảnh: Quang Minh) 

Thông tin trận đấu

- Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Đài Loan thấp hơn Việt Nam 23 bậc.

- Đài Loan là bại tướng đầu tiên của HLV Hữu Thắng kể từ khi lên nắm tuyển Việt Nam vào tháng 3 năm ngoái.

Video: Tuyển Việt Nam vùi dập Đài Loan 4-1 ở vòng loại World Cup 2018

- Trong 2 trận đối đầu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Việt Nam, Đài Loan đều thua với tổng cộng 6 bàn.

- Đài Loan chỉ mang sang 8 cầu thủ từng đối đầu với Việt Nam vào năm ngoái.

- HLV người Nhật Bản, Kazuo Kuroda dẫn dắt Đài Loan từ tháng 10 năm 2016.

- HLV Kazuo Kuroda từng dẫn dắt U19 Đài Loan dự vòng loại U19 châu Á 2014 và thua U19 Việt Nam 1-6. Trận đó, Công Phượng lập hat-trick, bên cạnh các bàn thắng của Văn Toàn (2 bàn) và Lâm Ti Phông.

- Sau trận với Đài Loan, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Tajikistan để gặp Afghanistan (sân trung lập) ở trận đầu tiên tại vòng loại ASIAN Cup 2019 vào ngày 28/3 tới.

- Đài Loan sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Turkmenistan tại vòng loại ASIAN Cup 2019.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hoàn, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.

Đài Loan: Chiu Yu-hung, Huang Wei-min, Chen Ting-yang, Lee Jian-liang, Wang Rui, Yen Ho-shen, Lin Chien-hsun, Wen Chih-hao, Chen Yi-wei, Chen Po-liang, Wu Chun-ching.

VTC News tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan từ 18h.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn