Link xem trực tiếp Afghanistan vs Việt Nam vòng loại Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Ba, 28/03/2017 20:38:00 +07:00

Xem trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan trong khuôn khổ bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 từ 21h hôm nay trên Báo điện tử VTC News.

Xem video bàn thắng trận Việt Nam vs Afghanistan

Trực tiếp Afghanistan vs Việt Nam (21h, hôm nay 28/3, sân Republican Central, Dushanbe, Tajikistan)

Video: Trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan

Hết giờ. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-1.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

85' Đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận lại cho Afghanistan. Có lẽ 1 điểm là kết quả đáng hài lòng dành cho thầy trò Hữu Thắng.

vietnam-afghanistan-02

Văn Toàn phá vòng vây Afghanistan. (Ảnh: Nhật Đoàn)

80' Hoàng Văn Khánh vào thay Xuân Trường. Duy Mạnh được trả lại đá tiền vệ trung tâm. Văn Khánh sẽ đá cặp cùng Quế Ngọc Hải. Tuyển Việt Nam chấp nhận đá ở thế trận phòng ngự, giữ điểm.

75' Tỷ số hòa buộc hai đội phải tung ra những quân bài chiến lược cuối cùng. Với tuyển Việt Nam, Văn Toàn là niềm hi vọng trong những pha xâm nhập tốc độ cao. Còn Afghanistan, họ đã đưa vào sân hai cầu thủ chơi đầu rất tốt.

72' Duy Mạnh vào thay Tiến Dũng chấn thương. Đáng ra, HLV Hữu Thắng phải có điều chỉnh sớm hơn bởi chính việc khuyết vị trí Tiến Dũng đã dẫn đến bàn gỡ hòa của Afghanistan. 

68' Vào... 1-1. Afghanistan gỡ hòa. Đội trưởng Hasan Amin sút xa hiểm hóc, san bằng cách biệt cho đội chủ nhà. Một tình huống thiếu người của hàng thủ Việt Nam khi Tiến Dũng bị đau phải ra ngoài sân, khiến hàng phòng thủ khuyết vị trí phòng ngự tuyến hai.

Video: Afghanistan gỡ hòa khi tuyển Việt Nam chỉ chơi với 10 người

67' Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0. Lần này, Đinh Thanh Trung là người quyết đoán sút xa, buộc Azizi bay người cản phá.

62' Vào... 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Văn Quyết bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Từ khoảng cách 18m, Xuân Trường đá phạt cực hay, buộc Azizi đẩy bóng ra. Văn Toàn ập vào đánh đầu vào lưới trống.

Video: Văn Toàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

60' Quá đáng tiếc. 2 cú sút liên tiếp của đội tuyển Việt Nam đều thất bại trước Azizi. Văn Toàn cướp bóng, chuyền cho Công Phượng dứt điểm. Bóng đi đúng tầm đổ người của thủ môn Afghanistan. Đội trưởng Đinh Thanh Trung ập vào chích bóng sau đó cũng không thành công. 

56' Văn Toàn vào thay Vũ Minh Tuấn. HLV Hữu Thắng cần thêm "mũi khoan" chất lượng hơn bên cánh phải và tung tiền đạo HAGL vào sân lúc này là rất hợp lý. 

vietnam-afghanistan-03

Tình huống hỏng ăn của Vũ Minh Tuấn trong hiệp 1. (Ảnh: Nhật Đoàn)

50' Tốc độ phối hợp của đội tuyển Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Nhóm tiền vệ 5 người của đội tuyển Việt Nam đá gần nhau hơn, thu hẹp cự li phối hợp, tạo ra các tam giác đan bóng nhuần nhuyễn hơn.

47' Văn Quyết có bóng trong vòng cấm, cứa lòng kỹ thuật nhưng thiếu lực nên không đủ gây nguy hiểm cho khung thành Afghanistan.

Hai đội giữ nguyên đội hình sau giờ nghỉ.

Hết hiệp 1. Tỷ số 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu.

45' Không vào... Thủ môn Afghanistan bay người cứu nguy, đẩy được cú sút phạt của Đinh Thanh Trung. Đây là cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1.

vietnam-afghanistan-07

Afghanistan đá rát rất khó chịu, hạn chế khả năng chơi bóng kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Nhật Đoàn)

40' Vũ Minh Tuấn rơi vào thế việt vị trước khi sút bóng chạm tay thủ môn ra ngoài. Pha phối hợp khá có nét của đội tuyển Việt Nam đã khai mở phần nào cách tiếp cận cầu môn Azizi.

37' Afghanistan đang bắt tuyển Việt Nam phải chơi đua sức. Các vị trí của đội tuyển Việt Nam buộc phải căng mình, di chuyển liên tục để che chắn cho nhau.

32' BLV Quang Huy cho rằng: "Có cảm giác, tuyển Afghanistan vẫn ở trình độ nhỉnh hơn chúng ta một chút, dù đối phương xếp dưới tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA.

Tuyển Việt Nam nên xác định vào trận với tư thế cửa dưới so với đối thủ. Toàn đội cần giữ vững thế trận và chắt chiu cơ hội, và 1 điểm trên sân khách đã là thành công với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng".

AZ4A8556

 Afghanistan đá thăm dò trong những phút đầu hiệp 1. (Ảnh: Nhật Đoàn)

25' Có thể thấy rõ lực sút, hướng sút lẫn độ chính xác của các pha dứt điểm hai đội thực hiện từ đầu trận khá có vấn đề. Mặt sân, chất lượng ánh sáng dường như đã ảnh hưởng không hề nhỏ tới khả năng chơi bóng của đôi bên.

20' Afghanistan chủ động đá áp sát rất nhanh, phong tỏa tốt những đường lên bóng của đội tuyển Việt Nam. Ở giữa sân, Xuân Trường bị theo rất sát. Đội bóng Nam Á cho thấy họ đã tìm hiểu khá kỹ thầy trò Hữu Thắng và biết rõ những nhân vật trung tâm trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

15' Chiều cao của hàng thủ Afghanistan khá tốt. Điều này khiến Xuân Trường gặp khó khi thực hiện những đường bấm bóng bổng từ giữa sân bởi có quá ít khoảng trống phía sau hậu vệ Afghanistan để tiền đạo Việt Nam thâm nhập, dứt điểm.

AZ4A8479

 Cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân Republican Central.

8' Công Phượng là người tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành Afghanistan. Mũi tấn công của Việt Nam đang hơi lệch trái, với Văn Thanh thường xuyên lên hỗ trợ. Bên phía đối diện, A Hoàng được giao nhiệm vụ tập trung phòng thủ.

3' Hai đội nhập cuộc hứng khởi ngay từ đầu. Tinh thần quyết tâm chiến thắng là điểm chung của hai đội bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chưa từng gặp nhau lần nào tại các giải đấu chính thức nên tấn công có lẽ là cách nhanh nhất để buộc đối phương "lộ bài".

1' Trận đấu bắt đầu. Việt Nam là đội giao bóng trước.

Hai đội đang thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca. Có khá đông cổ động viên Afghanistan tới sân Republican Central để cổ vũ cho đội được coi là chủ nhà ở trận này.

Đây là trận đấu ở giải đấu chính thức đầu tiên của A Hoàng hay Tuấn Linh. Theo sơ đồ này, Công Phượng sẽ đá tiền vệ công phía sau Văn Quyết. Xuân Trường, Huy Hùng là cặp tiền vệ trung tâm. Minh Tuấn, Thanh Trung đảm nhiệm vai trò tấn công hai bên cánh.

Đội hình tuyển Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết

------

Thông tin lực lượng

- Afghanistan: Có lực lượng mạnh nhất 

- Việt Nam: Trọng Hoàng, Văn Lâm, Văn Thắng chấn thương, không sang Tajikistan.

Thông tin trận đấu

- Afghanistan (hạng 156) kém Việt Nam 20 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

- Afghanistan thắng Singapore 2-1 ở trận giao hữu gần nhất.

-Cầu thủ gần đây nhất ghi bàn khi tuyển Việt Nam sang Tây Á thi đấu là Trọng Hoàng (bàn thắng vào lưới Uzbekistan trong trận thua 1-3 ở lượt về vòng loại Asian Cup 2015). 

Đội hình dự kiến

Afghanistan: Azizi, Hassan Amin, Nadjem, Sharif Mukhammad, Hashemi, Alikhil, Zubayr Amiri, Taher, Shayesteh, Amani, Sharifi.

Việt Nam: Minh Long, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Âu Hoàn, Xuân Trường, Huy Hùng, Minh Tuấn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng.

- Việt Nam hòa 1-1 Đài Loan ở trận giao hữu gần nhất.

- Tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng đã có 2 trận đấu với các đội bóng Tây Á. Chúng ta thắng 1 (thắng Sirya 2-0 ở Mỹ Đình trong trận giao hữu, ra mắt ghế nóng của HLV Hữu Thắng) và thua 1 (thua Iraq 0-1 ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018).

Dự đoán: 1-1.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn