Lập kỳ tích phi thường, U23 Việt Nam nhận giải Fair Play

Thể thaoThứ Bảy, 27/01/2018 19:19:00 +07:00

U23 Việt Nam được vinh danh với giải thưởng Fair Play, đội bóng để lại ấn tượng đẹp nhất tại VCK U23 châu Á.

Bàn thua ở phút 120 khiến U23 Việ Nam thất bại đầy tiếc nuối trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á. Dù không thể giành chức vô địch, U23 Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải với ngôi vị Á quân kèm theo danh hiệu Fair Play.

Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam tạo nên một hành trình phi thường ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh, trong đó có 2 trận thắng nghẹt thở bằng loạt sút luân lưu.

Video: U23 Việt Nam nhận giải á quân

Với những màn trình diễn ấn tượng, giải thưởng Fair Play cho U23 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Dù chỉ là đội về nhì nhưng Xuân Trường và các đồng đội vẫn nhận được vô số lời khen ngợi từ truyền thông và CĐV quốc tế.

Ngoài danh hiệu á quân, U23 Việt Nam còn có 1 đại diện về nhì trong cuộc đua danh hiệu cá nhân là Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 là cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của VCK U23 châu Á với 5 pha lập công. Thành tích của anh kém 1 bàn so với Almoez Ali (U23 Qatar).

Người hâm mộ cũng có đôi chút tiếc nuối khi Quang Hải không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Danh hiệu này được ban tổ chức trao cho Odiljon Xamrobekov, số 7 của đội vô địch U23 Uzbekistan.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn