Kịch bản HLV Thái Lan mất việc dù vô địch AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Tư, 10/10/2018 09:32:00 +07:00

HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan hoàn toàn có thể bị sa thải dù có vô địch AFF Cup 2018 cuối năm nay.

Thông tin từ tờ Siamsport của Thái Lan, hợp đồng giữa HLV Milovan Rajevac với Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ kết thúc vào giữa năm sau. Việc nhà cầm quân người Serbia có được gia hạn hợp đồng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả của đội tuyển Thái Lan tại VCK Asian Cup 2019.

Siamsport nhấn mạnh, AFF Cup 2018 không phải là đấu trường quan trọng với người Thái và càng không phải là đấu trường “đủ tầm” để đánh giá năng lực của HLV Milovan Rajevac. Tuy nhiên, giành chức vô địch AFF Cup gần như là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Milovan Rajevac.

Và ngay cả khi bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, ghế nóng của HLV Milovan Rajevac vẫn có thể “bay” nếu đội tuyển Thái Lan không đạt kết quả khả quan tại Asian Cup 2019.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu ít nhất vượt qua vòng bảng cho “Voi chiến” tại Asian Cup 2019, nơi họ nằm cùng bảng với chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Nếu không hoàn thành mục tiêu này, chắc chắn chiến lược gia người Serbia sẽ không thể tại vị.

milovan-rajevac-thailand-head-coach_1ifsafr36fmlz17dhggk1as4f5

HLV Milovan Rajevac sẽ bị sa thải nếu không giúp Thái Lan ít nhất vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Kiatisak từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup, giúp Olympic Thái Lan lọt vào vòng bán kết ASIAD 17 và đặc biệt, đưa đội tuyển Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, vẫn phải từ giã ghế HLV trưởng.

Trợ lý thân cậy của ông Milovan Rajevac là HLV Zoran Jankovic được điều xuống dẫn dắt U23 Thái Lan cũng đã mất việc sau khi đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng không vượt qua được vòng bảng giải U23 châu Á 2018.

Và mới đây, người đã giúp U22 Thái Lan giành HCV SEA Games 29 – HLV Worrawoot Srimaka - cũng đã phải từ chức khi Olympic Thái Lan do ông dẫn dắt không vượt qua vòng bảng ASIAD 18.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, tối nay (10/10), ĐT Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ có trận giao hữu với Trinidad & Tobago.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn