Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình phải thu hồi mặt bằng cho thuê ngắn hạn

Thể thaoThứ Năm, 19/04/2018 12:29:00 +07:00

Bộ VH-TT&DL yêu cầu Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình thu hồi mặt bằng cho thuê kinh doanh.

Theo công văn từ Bộ VH-TT&DL, do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký ngày 29/3, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình được yêu cầu phải thu hồi các mặt bằng cho thuê dịch vụ ngay trong tháng 4.

Cụ thể, Bộ VH-TT&DL chỉ đạo Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình rà soát lại các hợp đồng liên kết, hợp tác kinh doanh, hợp tác đầu tư (kể cả các hợp đồng đã ký nhưng chưa triển khai thực hiện). Trong quá trình rà soát, nếu có phát sinh vướng mắc, Khu Liên hợp phải báo cáo kịp thời về Bộ để xem xét.

Đồng thời, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình dừng khai thác, cho thuê toàn bộ phần diện tích đất đã đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai các dự án theo quy hoạch.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có trách nhiệm chấm dứt các hợp đồng cho thuê, khai thác ngắn hạn hiện có và thu hồi lại mặt bằng.

My Dinh (7) 5

Nhiều hạng mục ở sân vận động Mỹ Đình được cho thuê để kinh doanh dịch vụ.

My Dinh (3)

Khu vực quán bia quanh sân Mỹ Đình. 

Việc cho thuê mặt bằng kinh doanh được Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình thực hiện theo quyết định từ năm 2011 của Bộ VH-TT&DL, cho phép đơn vị này được liên danh, liên kết với tổ chức, cá nhân bên ngoài để khai thác cơ sở vật chất, tăng nguồn thu.

 Năm 2012, Mỹ Đình được Bộ VH-TT&DL đồng ý là đơn vị tự chủ tài chính. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn