Kết quả cúp C1 đêm qua: Barcelona thắng tưng bừng, Liverpool bất ngờ bại trận

Thể thaoThứ Năm, 04/10/2018 06:14:00 +07:00

Chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Tottenham giúp Barcelona tạm dẫn đầu bảng H, trong khi thất bại 0-1 trước Napoli khiến Liverpool đánh mất lợi thế ở bảng B trong cuộc chạy đua với Paris Saint-Germain.

Barcelona bước vào chuyến làm khách trên sân của Tottenham Hotspur với muôn vàn hoài nghi. Đội bóng xứ Catalunya đang có phong độ tồi tệ ở La Liga khi đánh rơi bẩy điểm trong ba trận gần nhất và đã bị nhóm bám đuổi thu hẹp đáng kể khoảng cách. Champions League cũng là sân chơi với rất nhiều sai số khi đêm qua, Bayern Munich bị Ajax Amsterdam cầm hòa còn Real Madrid bất ngờ thất bại trước CSKA Moskva.

Tuy nhiên, bỏ qua tất cả yếu tố bất lợi, Barca đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân Wembley khi hủy diệt Tottenham với tỉ số đậm 4-2. Bốn bàn thắng của "gã khổng lồ" Tây Ban Nha được thực hiện bởi Lionel Messi (cú đúp), Philippe Coutinho và Ivan Rakitic.

barca

 Barca dạy cho Tottenham bài học về bản lĩnh Champions League. (Ảnh: Daily Mail)

Tottenham đã chơi rất cố gắng và có nhiều thời điểm gây sức ép lên hàng phòng ngự mong manh của Barca, song sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen đã giúp mành lưới của Barca được bảo toàn trước sự đe dọa của Harry Kane hay Erik Lamela. Đặc biệt sau khi Kane rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3, nhiều cổ động viên Barca đã nghĩ đến điều tồi tệ, song may cho đội bóng của HLV Ernesto Valverde là kịch bản xấu nhất không xảy ra.

Barca có thể gặp vấn đề trong khâu tấn công, nhưng khi cần "chịu đựng" lùi về phòng ngự để đá phản công, Messi cùng các đồng đội lại làm rất tốt. Khả năng ứng biến kịp thời giúp Barca tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với sáu điểm tuyệt đối, bằng Inter Milan và vượt trội ở hiệu số bàn thắng/ bại. Nếu đội chủ sân Camp Nou giải quyết tốt hai trận sắp tới với Inter, nhiều khả năng Barca sẽ sớm giành vé vượt qua bảng tử thần.

Cũng nằm ở bảng đấu khó khăn, đương kim Á quân Champions League Liverpool giờ mới cảm nhận được dư vị khó khăn khi nhận thất bại 0-1 trước Napoli. Quỷ đỏ Merseyside thủng lưới ở những phút cuối cùng, song phải thừa nhận: đội bóng của HLV Jurgen Klopp xứng đáng thua trận này. Liverpool đã bị "bóp nghẹt" hoàn toàn ở sân San Paolo dù mang tới lực lượng mạnh nhất. Có lẽ tâm trí của Sadio Mane cùng các đồng đội đã để lại Anfield - nợi họ có trận quyết chiến với Manchester City cuối tuần này.

liverpool

 Liverpool (áo đỏ) gục ngã trước Napoli. (Ảnh: Reuters)

Thất bại bất ngờ khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ ba, bởi trong trận đấu sớm, Paris Saint-Germain đã đè bẹp FK Crvena Zvezda với tỉ số 6-1. Cuộc chạy đua cho tấm vé đi tiếp tại bảng C hứa hẹn khốc liệt hơn nhiều trong thời gian tới khi Napoli và PSG chạm trán nhau.

Kết quả loạt trận Champions League đêm qua

Bảng A

Borussia Dortmund 3-0 AS Monaco

Atletico Madrid 3-1 Club Brugge

Bảng B

PSV Eindhoven 1-2 Inter Milan

Tottenham 2-4 Barcelona

Bảng C

Paris Saint-Germain 6-1 FK Crvena Zvezda

Napoli 1-0 Liverpool

Bảng D

Lokomotiv Moscow 0-1 Schalke 04

Porto 1-0 Galatasaray

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn