Indonesia dùng hàng công 'nhập khẩu' đối phó Thái Lan ở AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2018 11:08:00 +07:00

Đội tuyển Indonesia gọi tới 2 cầu thủ gốc Nam Mỹ để đối đầu với Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Đội tuyển Indonesia vừa công bố danh sách tập trung cho loạt trận giao hữu tháng 10. Đây là đợt giao hữu cuối cùng trước AFF Cup 2018, do đó những cái tên được triệu tập của đội tuyển xứ vạn đảo nhiều khả năng sẽ là những người sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á.

Trong danh sách đội tuyển Indonesia, 2 cái tên đáng chú ý là bộ đôi cầu thủ nhập tịch. Esteban Vizcarra và Alberto Goncalves da Costa là 2 cầu thủ tấn công gốc Nam Mỹ được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc giúp Indonesia trở thành đối trọng với Thái Lan ở bảng B.

indonesia trieu tap hang cong ngoai doi pho thai lan

 Goncalves (trái) và Lilipaly tỏa sáng ở ASIAD.

Tiền đạo Alberto Goncalves có "xuất xứ" Brazil, đến Indonesia từ năm 2008. Cầu thủ 37 tuổi này mới được gọi vào đội tuyển xứ vạn đảo đầu năm nay và góp mặt trong đội hình Olympic Indonesia dự ASIAD 18 trên sân nhà. Anh ghi 4 bàn thắng tại giải đấu đó, chỉ kém Hwang Ui Jo (Hàn Quốc) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan).

Người thứ hai là Esteban Vizcarra, gốc Argentina đang khoác áo CLB Sriwijaya và từng chơi cho CLB Hurracan ở giải VĐQG Argentina. Cầu thủ 32 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ tấn công.

Với sự góp mặt của Goncalves và Vizcarra, cộng thêm Stefano Lilipaly, cầu thủ mang 2 quốc tịch Hà Lan và Indonesia, đương kim á quân AFF Cup sẽ có một hàng công "nhập khẩu" rất đáng chú ý. Riêng bộ đôi Goncalves và Lilipaly đã ghi tới 8 bàn ở ASIAD 18 giúp Olympic Indonesia vào tới vòng 1/8 và chỉ dừng bước trước Olympic UAE.

Tại AFF Cup 2018, Indonesia nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Singapore, Philippines và Đông Timor. Đối thủ chính của Indonesia trong cuộc cạnh tranh giành 2 vị trí đầu bảng là Philippines và đương kim vô địch Thái Lan.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn