Hữu Thắng lý giải việc gọi Công Phượng lên tuyển

Thể thaoThứ Ba, 21/03/2017 14:14:00 +07:00

Bất chấp phong độ tệ hại của Công Phượng ở 3 vòng đấu vừa qua tại V-League, huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng vẫn triệu tập tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai lên tuyển.

Ông Lê Thụy Hải là người đầu tiên lên tiếng về việc cần phải loại Công Phượng khỏi đội tuyển (ĐT) Việt Nam để Công Phượng biết mà nỗ lực hơn.

"Tôi đã nói nhiều lần rồi, đừng quá kỳ vọng. Công Phượng đặt kỳ vọng mãi rồi có được đâu. Người ta tạo cơ hội cho rất nhiều mà không làm được thì phải để bạn ấy nghỉ, để nhìn nhận rõ hơn. Không rồi bạn ấy lại tưởng làm vậy đã tốt. Sự phấn đấu sẽ ít đi.

Hãy để các em khác có triển vọng làm việc đó. Vì đây là chúng ta đi tranh chấp thứ hạng, chứ không phải đi để rèn luyện. Hãy cố gắng giúp ai đó mà chúng ta thấy có nhiều triển vọng. Tôi thấy anh Thắng đã làm hết sức giúp Công Phượng rồi” – ông Lê Thụy Hải nêu quan điểm.

20 NQM - DTVN tap luyen  31

HLV Lê Thụy Hải muốn loại Công Phượng khỏi ĐT Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh) 

Trái ngược với quan điểm của chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải, HLV Hữu Thắng bảo lưu quan điểm tạo cơ hội cho Công Phượng. Ông Thắng nói: “Công Phượng một năm thi đấu có vài phút thì quá khó để cậu ấy quay lại hòa nhập. Trở lại V-League, cậu ấy đã có cảm giác chơi bóng. Tạo điều kiện cho cậu ấy tập luyện thi đấu sẽ tốt hơn cho cậu ấy”.

Ông Thắng cũng cho rằng, báo chí đã có những bài viết, đánh giá khách quan để Công Phượng tự nhìn nhận và đứng dậy.

Video: Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam

Không chỉ tạo cơ hội cho Công Phượng, HLV Hữu Thắng còn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam lần này. Theo ông thầy người Hà Tĩnh, ĐT Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, nhiều cầu thủ trẻ là điều cần thiết.

“Ở ĐT Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ trẻ đã được tôi rèn ở V-League. Ngoài ra, những cầu thủ trẻ như Xuân Trường còn được chơi ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc hay Trọng Hoàng đang là trụ cột ở FLC Thanh Hóa. Sự chuyển giao này sẽ tốt cho tương lai bóng đá nước nhà”  – Hữu Thắng nói.

Về trận đấu mở màn vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan, HLV Hữu Thắng nhận định sẽ rất khó khăn, bởi tuyển Việt Nam phải chơi trên mặt sân nhân tạo, cộng với việc trải qua một hành trình dài để di chuyển tới địa điểm thi đấu.

Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định, là những cầu thủ chuyên nghiệp các học trò của ông buộc phải thích nghi với mọi điều kiện.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn