HLV từng vô địch châu Âu kiên quyết ra đi, Indonesia phải thay tướng ngay trước AFF Cup

Thể thaoChủ Nhật, 21/10/2018 17:58:00 +07:00

HLV Luis Milla kiên quyết "một đi không trở lại" khiến LĐBĐ Indonesia buộc phải bổ nhiệm người khác làm HLV trưởng tạm quyền cho đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2018.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo HLV Bima Sakti sẽ làm HLV trưởng tạm quyền đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2018. Như vậy, Indonesia là đội bóng thứ tám ở Đông Nam Á thay HLV trưởng trong năm 2018 và là đội thứ bảy thay tướng trong vòng nửa năm trước giải đấu. Ở AFF Cup 2018, chỉ có HLV Park Hang Seo (đội tuyển Việt Nam) và HLV Milovan Rajevac (đội tuyển Thái Lan) tại vị với thời gian hơn 1 năm.

Thực tế, ông Bima Sakti đã làm HLV tạm quyền ở đội tuyển Indonesia từ sau ASIAD 18, triệu tập và dẫn dắt đội bóng này thi đấu hai loạt trận giao hữu gần nhất trong lúc PSSI thương lượng gia hạn hợp đồng với HLV Luis Milla. Cựu cầu thủ của Real Madrid và Barcelona đã rời Indonesia ngay sau khi kết thúc nhiệm vụ tại ASIAD 18 và kiên quyết không trở lại, cũng không phản hồi đề nghị của PSSI.

hlv tung vo dich chau au quyet ra di indonesia buoc phai thay tuong truoc aff cup

 HLV Milla "biến mất" sau ASIAD 18.

Vài ngày trước, vị HLV từng giành chức vô địch Cúp C2 khi còn thi đấu cho Barca đã gửi tin nhắn tạm biệt cho trợ lý của mình, chính là ông Bima Sakti.

Nỗ lực liên hệ thương thảo bất thành, LĐBĐ Indonesia đặt ra hạn chót để chốt nhân sự HLV trưởng cho ĐTQG là ngày 17/10. HLV Milla vẫn quyết không trở lại và PSSI không kịp tìm người khác thay thế, buộc phải đưa ông Bima Sakti lên nắm quyền tạm thời ở AFF Cup 2018.

"Chúng tôi đã đưa ra mức đãi ngộ cao nhất cho Milla, nhưng ông ấy không muốn", trang tin Bola.net dẫn lời một lãnh đạo LĐBĐ Indonesia. 

Tại AFF Cup 2018, Indonesia nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Singapore, Philippines và Đông Timor. Đội bóng xứ vạn đảo hiện đang là đương kim á quân của giải đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn