HLV Thái Lan cay cú, không công nhận tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2019 22:40:00 +07:00

HLV Sirisak Yodyardthai của đội tuyển Thái Lan cho rằng kết quả đối đầu ở King's Cup không chứng tỏ tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á.

Đội tuyển Thái Lan mang đến cho các cầu thủ Việt Nam những thử thách lớn với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Đội tuyển xứ chùa vàng tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng không thể chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, trong khi tuyển Việt Nam lại có bàn thắng định đoạt trận đấu ở những phút cuối cùng.

"Tôi rất thất vọng vì tuyển Thái Lan có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Việc để thủng lưới ở phút cuối khiến chúng tôi không còn cơ hội để ngược dòng nữa", HLV Sirisak Yodyardthai chia sẻ sau trận đấu.

Sirisak2-8804-1559749375

 HLV Thái Lan, Sirisak Yodyardthai.

Khi phóng viên Thái Lan đặt câu hỏi rằng liệu thất bại này có khiến đội tuyển xứ chùa vàng phải thừa nhận vị thế số 1 khu vực của tuyển Việt Nam hay không, HLV Sirisak nói: "Hãy đánh giá cả trận đấu. Trong hiệp 2 chúng tôi kiểm soát bóng và làm chủ thế trận tốt hơn. Nhưng bóng đá là thế. Thắng thua được quyết định bằng việc đội nào ghi bàn nhiều hơn. Xét cả trận đấu tôi không cho rằng chúng tôi kém hơn Việt Nam".

HLV Sirisak cũng bênh vực các học trò trước những câu hỏi nhắm vào vấn đề nhân sự của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu. Ông cho rằng việc Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda vắng mặt không phải lý do khiến đội chủ nhà thua trận. Ngay cả thủ môn Kawin Thamsatchanan cũng không bị trách móc dù mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

"Tôi và ban huấn luyện nhận thấy Siwarak có phần mệt mỏi nên tôi quyết định chọn Kawin dù anh ấy không được thi đấu thường xuyên ở Bỉ. Cuối trận tôi tung Suphanat vào sân thay vì Teerasil vì Teerasil chưa đạt 100% thể lực, trong khi tôi muốn có một cầu thủ sung sức để tăng sức tấn công lên tuyển Việt Nam", HLV Sirisak giải thích.

"Việt Nam và Thái Lan bước vào trận đấu với phong độ không phải cao nhất, nhưng chúng ta không chịu áp lực và chơi thoải mái hơn nhiều. Ngược lại, Thái Lan chịu sức ép quá lớn, luôn bị áp lực phải đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Đội chủ nhà chơi rất căng thẳng, thiếu bình tĩnh, mắc sai lầm nhiều và liên tục mất nhịp trong lối chơi. 

Kết quả này phản ánh đúng trình độ hai đội. Thái Lan đang trong giai đoạn thay đổi HLV, lãnh đạo liên đoàn dẫn đến khủng hoảng lối chơi, không có đường hướng rõ nét, không đá sức mạnh được, cũng không đá kỹ thuật, khéo léo được. 

Dưới thời Kiatisak, Thái Lan chơi bóng ngắn nhuyễn và rất khéo, song Thái Lan hiện đại không trình diễn được lối chơi này. Đội bóng của Sirisak chơi không hiệu quả dù lấn lướt ở nhiều thời điểm, nhưng sự vội vàng khiến các cầu thủ mất bóng quá nhiều". (Chuyên gia Phan Anh Tú)

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn