HLV Park Hang Seo về Hàn Quốc nhận giải thưởng, trợ lý Lee Young Jin tạm thay thế

Thể thaoThứ Bảy, 22/12/2018 11:02:00 +07:00

Trợ lý Lee Young Jin thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Triều Tiên vào ngày 25/12.

HLV Park Hang Seo rời Hà Nội trong chuyến bay đêm 21/12, ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam nhận thưởng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trở về quê nhà để nhận giải "Nhân vật của năm".

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào đêm 23/12. Trong thời gian ông vắng mặt, trợ lý Lee Young Jin sẽ thay thế chỉ đạo tuyển Việt Nam tập luyện. Đội sẽ có trận giao hữu với Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Mỹ Đình trước khi sang Qatar tập huấn, chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

vietnam malaysia10

HLV Park Hang Seo lau mặt sau màn ăn mừng trong phòng họp báo của cầu thủ Việt Nam.

Tại giải đấu ở UAE, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1). Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết mục tiêu của đội là vượt qua vòng bảng,dù các đối thủ đều rất mạnh.

Từ khi ký hợp đồng với VFF hồi tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á, vào tứ kết Asiad và lên ngôi vô địch AFF Cup. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sinh năm 1959 trở thành hiện tượng, được người dân ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc quan tâm. Ông vinh dự trở thành một trong 12 cá nhân, tập thể được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bình chọn làm "Nhân vật của năm".

Sau khi cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo mất đi một trợ lý thân cận là HLV thể lực Bae Ji Won. Ông sang Malaysia làm HLV trưởng đội bóng sắp dự giải hạng Ba, do chính người đại diện của HLV Park Hang Seo thành lập. Theo thông tin từ VFF, sắp tới đội tuyển Việt Nam có trợ lý thể lực mới do chính HLV Park Hang Seo chọn lựa, là ông Willander Fonseca, 31 tuổi người Brazil.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn