HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam đặt mục tiêu qua vòng bảng U23 châu Á

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2019 11:37:00 +07:00

HLv Park Hang Seo cho rằng giành quyền tham dự Thế vận hội là nhiệm vụ khó khăn và U23 Việt Nam chỉ đặt mục tiêu trước mắt là qua vòng bảng U23 châu Á.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 cũng chính là vòng loại khu vực châu Á của môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo. U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu không khó như năm 2018, tuy nhiên nhánh đấu loại trực tiếp lại rất nặng. Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo qua vòng bảng, đối thủ tiếp theo có thể là U23 Hàn Quốc, U23 Uzbekistan hay U23 Iran.

"Giành quyền tham dự Thế vận hội không dễ dàng. Mục tiêu của chúng tôi là qua vòng bảng", HLV Park Hang Seo chia sẻ. "Người hâm mộ Việt Nam nói về Thế vận hội và World Cup nhưng chúng ta không thể nghĩ đến đó mà không có sự chuẩn bị. Chúng tôi cần có kế hoạch tỉ mỉ".

park hang seo

 HLV Park Hang Seo được truyền thông quê nhà săn đón.

HLV Park Hang Seo và các học trò vừa đặt chân đến Hàn Quốc sáng nay (14/12) để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài một tuần tại Tongyeong. Trong giai đoạn này, U23 Việt Nam với nòng cốt là đội hình vừa giành huy chương vàng SEA Games 30 sẽ thi đấu hai trận đá tập với các câu lạc bộ địa phương.

"Thời tiết ở Hàn Quốc bây giờ khá lạnh nên tôi tính tới các địa điểm ở phía nam Seoul. Tôi chọn Tongyeong vì đây là địa điểm ưa thích của tôi khi còn làm việc với câu lạc bộ", ông Park nói.

"SEA Games vừa kết thúc không lâu và chúng tôi có những cầu thủ bị chấn thương. Điều quan trọng nhất là hồi phục".

Trước đông đảo phóng viên vây quanh ở sân bay Busan, HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Hàn Quốc.

"Cá nhân tôi cảm thấy rất vinh dự. Cảm ơn sự động viên và ủng hộ của các bạn. Từ khi tôi ở Việt Nam, người dân và cổ động viên Hàn Quốc đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tròn trách nhiệm", ông Park chia sẻ.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn