HLV Park Hang Seo: Không gọi cầu thủ theo quen biết, Schmidt và Mạc Hồng Quân nằm trong danh sách dự bị

Thể thaoThứ Bảy, 01/06/2019 11:38:00 +07:00

HLV Park Hang Seo khẳng định cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam luôn rộng mở với tất cả các cầu thủ.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự King's Cup gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Không ít người hâm mộ cho rằng HLV Park Hang Seo ưu tiên những học trò quen thuộc và bỏ qua một số cầu thủ đang có phong độ tốt ở V-League. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra lời giải thích trong buổi họp báo ngay trước khi đội tuyển lên đường sang Thái Lan.

"Tôi chọn cầu thủ hoàn toàn không dựa vào mối thân quen nào cả. Tôi nhiều lần nói rồi. Ngoài khả năng việc hòa hợp với đội là một điều rất quan trọng", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

park hang seo1

 HLV Park Hang Seo khẳng định không gọi cầu thủ dựa theo sự thân quen.

"Năm cầu thủ mới không phải số lượng ít ỏi. Trong danh sách dự phòng của đội tuyển còn rất nhiều cầu thủ khác nữa. Tôi và các trợ lý mỗi tuần đi đều đặn đến các sân theo dõi các cầu thủ thi đấu. Tôi xin khẳng định cánh cửa đội tuyển Việt Nam luôn mở bình đẳng cho tất cả mọi người".

Phóng viên đặt câu hỏi về việc CLB TP.HCM đang đứng đầu bảng V-League nhưng lại không có cầu thủ nào góp mặt ở đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng các cầu thủ của CLB TP.HCM được cân nhắc một cách bình đẳng như tất cả những người khác.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng cho biết ông và các trợ lý có một danh sách dài hơn con số 23 cầu thủ bao gồm tất cả những gương mặt đang có phong độ tốt nhất nhưng không tiết lộ lý do vì sao họ không được chọn. Điều tương tự cũng được nhắc đến đối với các cầu thủ Việt kiều.

park hang seo 2

park hang seo 2

Schmidt và Mạc Hồng Quân có trong danh sách dự bị của đội tuyển. Lý do họ không lọt vào danh sách dự King's Cup, tôi xin phép không trả lời.

HLV Park Hang Seo

"Trong danh sách sơ bộ ban đầu có khá nhiều cầu thủ của TP.HCM. Tôi khẳng định không bao giờ gọi cầu thủ căn cứ vào địa phương hay đội bóng nào hết. Cầu thủ TP.HCM có cơ hội như tất cả những người khác nhưng nếu vì CLB TP.HCM đang đứng đầu bảng mà tôi gọi cầu thủ của họ thì đó là sai sót. Nếu căn cứ vào tiêu chí đó thì chúng ta không bao giờ tuyển chọn cầu thủ CLB đứng vị trí thứ 14", HLV Park Hang Seo nói.

"Cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam luôn rộng mở và bình đẳng với tất cả cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều thi đấu trong nước có Schmidt, Mạc Hồng Quân, Martin. Ngoài ra chúng ta còn 4-5 cầu thủ khác đang chơi bóng ở châu Âu. Schmidt và Mạc Hồng Quân có trong danh sách dự bị của đội tuyển. Lý do họ không lọt vào danh sách dự King's Cup tôi xin phép không trả lời. Nếu họ mang quốc tịch Việt Nam thì cánh cửa luôn mở sẵn và bình đẳng". 

Về trường hợp các cầu thủ nghỉ thi đấu một thời gian dài nhưng vẫn được gọi lên đội tuyển như Văn Thanh, Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các trợ lý đã theo dõi kỹ các cầu thủ này và tham khảo ý kiến của HLV, bác sĩ. Trọng Hoàng vẫn thể hiện tốt trong các trận đấu tập nội bộ của Viettel trong khi chấn thương của Văn Thanh không đáng ngại và anh có thể trở lại tập luyện ngay cùng đội tuyển.

'Trọng Hoàng về thể lực còn khỏe hơn cả khi được thi đấu thường xuyên. Chúng ta đều biết Trọng Hoàng thế nào rồi. Về ý chí, năng lực, khát khao thì Trọng Hoàng đáp ứng đủ để được gọi lên đội tuyển Việt Nam", HLV Park Hang Seo cho biết. "Về Vũ Văn Thanh, bác sĩ Choi nói cậu ấy đạt 100% phong độ".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn