HLV Park Hang Seo: Không đầu tư lúc này, chưa biết bóng đá Việt Nam sẽ ra sao

Thể thaoThứ Tư, 21/02/2018 12:24:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tin rằng đây là thời điểm thích hợp để bóng đá Việt Nam tăng cường đầu tư cho các thế hệ cầu thủ trẻ.

Theo HLV Park Hang Seo, thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là thành quả của sự đầu tư đúng đắn vào công tác đào tạo trẻ cách đây nhiều năm. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng và cần tiếp tục thúc đẩy để hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

"Không đầu tư ngay lúc này, tôi không biết tương lai bóng đá Việt Nam sẽ ra sao", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ở Hàn Quốc.

"Nửa đội hình U23 Việt Nam đến từ CLB Hà Nội và HAGL. Cả 2 đội bóng đang hái quả ngọt từ sự đầu tư vào lứa trẻ từ 10 năm trước".

U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, VFF

Thành công của U23 Việt Nam là thành của của sự đầu tư vào bóng đá trẻ Việt Nam từ nhiều năm trước.

U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á, thành tích cao hơn so với Hàn Quốc hay Nhật Bản. Điều này không đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam đạt đến đẳng cấp hàng đầu châu lục, nhưng là động lực để tăng thêm sự đầu tư vào công tác đào tạo trẻ.

"Không thể thu hẹp khoảng cách ngay được, nhưng khi có sự đầu tư tích lũy dần thì thành quả sẽ đến", ông Park nói. "Kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam đã đuổi kịp những đội tuyển hàng đầu châu Á như Hàn Quốc. Chương trình huấn luyện hợp lý ở các lứa trẻ sẽ giúp vượt qua trở ngại về thể chất". 

HLV Park Hang Seo cho rằng thành công của U23 Việt Nam tạo ra hiệu ứng tích cực thúc đẩy công tác đào tạo cầu thủ trẻ ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn các cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn