HLV Hà Nội lý giải nguyên nhân khiến sao U23 Việt Nam ngồi dự bị

Thể thaoChủ Nhật, 29/04/2018 06:34:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm vừa chia sẻ lý do khiến một số cầu thủ U23 Việt Nam như Đức Huy, Quang Hải không được thường xuyên thi đấu kể từ đầu mùa.

Trong trận tái đấu với Sài Gòn tại vòng 1/8 cúp Quốc gia - cúp Sư tử trắng 2018, Hà Nội đã không để đối thủ tiếp tục làm nên bất ngờ. Phong độ hủy diệt của Oseni và Samson đã giúp đội chủ sân Hàng Đẫy đè bẹp Sài Gòn tới 5 bàn không gỡ, qua đó lọt vào tứ kết và sẽ chạm trán HAGL.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC có đề cập tới lý do một số cầu thủ U23 Việt Nam như Quang Hải, Đức Huy không có nhiều cơ hội thể hiện từ đầu mùa.

Video: Hà Nội 5-0 Sài Gòn

"Với tôi, tất cả các cầu thủ Hà Nội, từ Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng của U23 Việt Nam đến Thành Lương, Văn Quyết, điều quan trọng nhất để được ra sân là phải có phong độ tốt. Nếu các bạn có phong độ ổn hơn những người có mặt trên sân, các bạn sẽ được đá chính. Ngược lại, nếu bạn thể hiện không bằng họ, bạn sẽ phải ngồi dự bị.

Đức Huy đã gặp chấn thương cổ chân từ trước trận gặp Sài Gòn. Hôm nay cậu ấy đã có trận đấu tạm được, nhưng như tôi đã nói, cầu thủ không được vào sân hay không là do phong độ. Đến lúc này, tôi tạm thời hài lòng với các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ đã có quãng thời gian tập luyện để lấy lại thăng bằng sau giải U23 châu Á" - HLV Chu Đình Nghiêm phân tích.

"Thuyền trưởng" của Hà Nội cũng hài lòng khi toàn đội đã nhập cuộc tốt và dành cho đối thủ sự tôn trọng đúng mực hơn so với trận đấu cách đây 6 ngày.

"Các cầu thủ đã cải thiện rất nhiều. Ở trận trước, toàn đội đã không tôn trọng đối thủ và rất dễ đánh mất mình. Chỉ khi có sự tôn trọng, các cầu thủ mới thể hiện được nỗ lực. Hôm nay, Hà Nội đã cố gắng đến những phút cuối cùng" - HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định.

NAM_2751

 Oseni (áo tím) thể hiện phong độ hủy diệt với cú đúp vào lưới Sài Gòn. (Ảnh: Hồng Nam)

Trong bàn thắng mở tỉ số của Hà Nội, HLV Phan Văn Tài Em của Sài Gòn cho rằng sai lầm của trọng tài khi cho hiệp 1 kéo dài thêm 1 phút đã khiến đội khách nhận bàn thua, qua đó phải bắt đầu hiệp 2 với tình thế khó khăn hơn. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm không đồng ý với nhận định này.

"Tôi không thấy sai lầm gì của trọng tài trong tình huống đấy cả, tôi không hiểu đấy là lỗi gì. Thời điểm Samson ghi bàn là phút thứ 46, giây thứ 30. Trọng tài cho bù giờ 1 phút, nhưng nếu bóng vẫn kéo dài thì trọng tài có thể bù thêm. Thậm chí bù giờ 7 phút mà kéo lên mười mấy phút là chuyện bình thường, đó là do trọng tài nhận định thôi" - HLV Chu Đình Nghiêm kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn