HLV Guus Hiddink: Thua đội mạnh như U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc học hỏi được nhiều

Thể thaoThứ Hai, 09/09/2019 11:32:00 +07:00

HLV huyền thoại người Hà Lan không từ bỏ dù màn trình diễn của U22 Trung Quốc trong thời gian qua là rất nghèo nàn.

"Đối thủ của U22 Trung Quốc ở hai trận vừa qua đều rất mạnh (U22 Triều Tiên và U22 Việt Nam). Tôi không thích thất bại. Đội bóng của tôi cũng không thích thất bại, nhưng để chiến thắng, chúng tôi phải gặp những đối thủ mạnh. U22 Trung Quốc phải có những cuộc phiêu lưu mới để các cầu thủ học hỏi được nhiều hơn", HLV lão làng Guus Hiddink chia sẻ sau trận thua 0-2 của đội nhà trước U22 Việt Nam

Video: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc 

Bóng đá trẻ Trung Quốc đang có năm 2019 bết bát. U18 Trung Quốc toàn thua ở giải giao hữu với sự góp mặt của Thái Lan hay New Zealand. U22 Trung Quốc chỉ hoà và thua trước Triều Tiên, Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Trung Quốc không được ra sân thường xuyên và cũng không thể hiện tiềm năng để giúp khán giả hy vọng về giải U23 châu Á thành công vào đâu năm sau.

Tuy nhiên, HLV Hiddink khẳng định những trận thua này sẽ giúp U22 Trung Quốc mạnh mẽ hơn. "Tôi hài lòng với thái độ của toàn đội. Họ rất nỗ lực trên sân tập, nhưng U22 Trung Quốc phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ và sửa chữa lỗi lầm.

Chúng tôi thua 2 bàn trong trận này. U22 Trung Quốc gây áp lực trong hiệp 2, song không tạo ra nhiều cơ hội để bẻ gẫy thế phòng ngự của đối thủ. Khi tôi huấn luyện các đội bóng khác, tôi luôn bảo cầu thủ rằng đường đến thành công chẳng bao giờ suôn sẻ.

Chúng tôi phải đối diện với nhiều vấn đề. U22 Trung Quốc có thể thắng 4, 5 bàn trước đối thủ yếu, nhưng đá với đối thủ mạnh luôn là điều tốt hơn cả".

U22 Trung Quoc

U22 Trung Quốc (áo cam) trình diễn thiếu thuyết phục. 

Nhận lương 4 triệu USD/năm, ông thầy người Hà Lan được kỳ vọng sẽ đưa U22 Trung Quốc giành vị trí cao ở vòng chung kết U23 châu Á để lấy vé đi Olympic. Theo Hiddink, đây là nhiệm vụ khả thi.

"Trung Quốc là cường quốc, còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Chúng tôi còn rất nhiều điều phải làm. Tôi nhìn nhận màn trình diễn không tốt của U22 Trung Quốc ở trận này là điều bình thường. Cả đội phải có nhận thức đúng đắn. Chúng tôi sẽ còn tiến bộ hơn và luôn gặt hái những bài học.

Lần gần nhất Trung Quốc dự Olympic (môn bóng đá nam) là vào năm 1988. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đội trẻ Trung Quốc có mặt ở sân chơi này", ông Hiddink kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn