Cựu ngôi sao MU được Công Vinh chiêu mộ đáng sợ đến mức nào?

Thể thaoChủ Nhật, 07/01/2018 12:47:00 +07:00

Tài năng trẻ một thời của MU Rodrigo Possebon trở thành bom tấn chuyển nhượng đầu tiên của V-League 2018 sau khi đồng ý gia nhập CLB TP.HCM.

Ngày 7/2/2008, trang chủ Manchester United đăng bài viết với tiêu đề “Hi vọng lớn dành cho Possebon”. Rodrigo Possebon là tiền vệ 19 tuổi mà đội chủ sân Old Trafford vừa mua từ Internacional. Các tuyển trạch viên của MU chấm cầu thủ người Brazil khi đang theo dõi anh em Fabio và Rafael Da Silva.

"Rodrigo là tiền vệ có chiều cao và giàu sức chiến đấu, rất phù hợp với bóng đá hiện đại. Cậu ấy có những kỹ năng tốt và thiên về mẫu tiền vệ con thoi hơn là một tiền vệ mềm mại lắt léo", HLV đội dự bị MU Brian McClair chia sẻ trong bài viết.

possebon

 Possebon từng thi đấu bên cạnh Cristiano Ronaldo ở MU.

Possebon phải đợi thêm nửa năm để được xuất hiện trong đội hình thi đấu của MU. Anh được tung vào sân thay Ryan Giggs trong trận hòa 1-1 với Newcastle trong ngày khai mạc mùa giải Ngoại Hạng Anh 2008/09.

“Ryan Giggs rời sân. Tôi nhìn xung quanh và chỉ mình tôi là tiền vệ. HLV gọi tên tôi. Có 75 ngàn khán giả trên sân lúc đó và tôi không có thời gian nghĩ ngợi gì cả. Tôi vào sân", Possebon kể lại lần ra sân đầu tiên cho Quỷ đỏ trong cuộc phỏng vấn với Yahoo. 

“Rio (Ferdinand) nói chuyện với tôi rất nhiều trên sân. Điều đó làm tôi ấn tượng. Làm sao anh ấy có thể giữ được sự tập trung mà vẫn có thể chỉ dẫn cho tôi như vậy?"

Lần ra sân đầu tiên của Possebon khá ổn, nhưng lần thứ hai lại là một thảm họa với cá nhân anh. Tiền vệ người Brazil đá chính trong trận gặp Middlesbrough ở Cúp Liên Đoàn.

Khi tỉ số đang là 1-1, trận đấu kết thúc với Possebon sau một cú xoạc bóng thô bạo đúng kiểu bóng đá Anh từ Emmanuel Pogatetz. Cầu thủ của Middlesbrough nhận thẻ đỏ trực tiếp. HLV Alex Ferguson nổi giận sau trận đấu, trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của ông cũng phải lên tiếng xin lỗi về pha bóng khủng khiếp này.

possebon tphcm

 Possebon đau đớn sau cú xoạc của Pogatetz.

"Thật không may là trong bóng đá bạn không bao giờ được bảo vệ hoàn toàn trước chấn thương. Chuyện có thể tồi tệ hơn nhiều, cú xoạc bóng đó có thể khiến tôi gãy chân như mọi người nhìn thấy lúc đó. Ơn Chúa, điều đó không xảy ra", Possebon chia sẻ.

May mắn cho Possebon là chấn thương của anh không nặng như lo ngại ban đầu. Anh không bị gãy chân và chỉ phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng. Tuy nhiên chừng đó là đủ để Possebon mất cơ hội ở MU.

Trở lại sau chấn thương, cầu thủ này chỉ thi đấu thêm 3 trận cho đội chính của MU trước khi bị đẩy sang Braga theo dạng cho mượn ở mùa giải tiếp theo. Ở CLB Bồ Đào Nha, Possebon thậm chí còn thê thảm hơn khi chỉ được ra sân 1 trận duy nhất và bị trả về CLB chủ quản trước thời hạn.

Hết mùa giải 2009/10, MU bán đứt Possebon cho Santos. Tại đây anh được thi đấu nhiều hơn, ra sân 33 trận trong 3 mùa giải và giành được 2 danh hiệu: vô địch bang Sao Paulo và Copa Libertadores. Nhưng đó cũng là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của anh.

Rời Santos, Possebon phiêu bạt qua 7 CLB trong 5 năm và số lần ra sân mỗi mùa giải của anh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm nay, cựu cầu thủ MU chỉ mới 28 tuổi và các CĐV Quỷ đỏ ở Việt Nam chỉ bất ngờ nhớ lại cái tên này khi anh gia nhập CLB TP.HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn