Hữu Thắng mát tay, Công Phượng tưng bừng ghi siêu phẩm

Thể thaoThứ Năm, 23/03/2017 07:26:00 +07:00

Trong cả 2 lần bị chỉ trích không đáng được Hữu Thắng gọi lên tuyển, Công Phượng đều có lời đáp trả bằng những bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm.

Công Phượng bước vào mùa giải mới với nhiều áp lực khi chưa thể là chính mình sau quãng thời gian trở về từ Nhật Bản. Áp lực ấy khiến 3 vòng đầu tiên của V-League 2017, Công Phượng “mất tích” dù trên tay có tấm băng đội trưởng và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) toàn thua.

Ngay cả khi đội bóng phố Núi có điểm đầu tiên, Công Phượng đặt dấu giày trong bàn gỡ hòa 1-1 của đội nhà thì việc anh sau đó lên tập trung U23 Việt Nam vẫn được xem là có sự ưu ái từ huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng.

Thế nhưng, khi gặp Hữu Thắng, Phượng lại… "nở". Anh thi đấu năng nổ, kiến tạo một đường chuyền thành bàn và tự mình lập siêu phẩm, ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam khi đá giao hữu với U23 Malaysia.

Video: Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam

Chiến thắng trước U23 Malaysia đã tiếp thêm động lực cho Công Phượng và các đồng đội khi trở lại câu lạc bộ. Phượng lập cú đúp giúp HAGL có chiến thắng 3-0 trước Cần Thơ ở vòng 5 rồi có thêm 1 bàn thắng ở vòng 7 cùng cú đúp kiến tạo thành bàn.

Đang hừng hực khí thế bất bại, quân bầu Đức lại rơi tõm, tạo nên một biểu đồ phong độ hình sin. Họ thua liền 3 trận tiếp theo. Tất nhiên, trên biểu đồ phong độ ấy, Công Phượng cũng trượt dài, để rồi khi được gọi lên tập trung đội tuyển (ĐT) Việt Nam, ông Lê Thụy Hải lại có cớ mà “xổ toẹt”: Công Phượng đáng bị loại.

“Tôi đã nói nhiều lần rồi, đừng quá kỳ vọng. Công Phượng đặt kỳ vọng mãi rồi có được đâu. Người ta tạo cơ hội cho rất nhiều mà không làm được thì phải để bạn ấy nghỉ, để nhìn nhận rõ hơn. Không rồi bạn ấy lại tưởng làm vậy đã tốt. Sự phấn đấu sẽ ít đi.

Hãy để các em khác có triển vọng làm việc đó. Vì đây là chúng ta đi tranh chấp thứ hạng, chứ không phải đi để rèn luyện. Hãy cố gắng giúp ai đó mà chúng ta thấy có nhiều triển vọng. Tôi thấy anh Thắng đã làm hết sức giúp Công Phượng rồi”, ông Lê Thụy Hải cho biết.

21 NQM - DTVN vs DAI BAC TRUNG HOA     12

 HLV Hữu Thắng luôn tin tưởng Công Phượng. (Ảnh: Quang Minh)

Trái ngược với quan điểm của chiến lược gia lão làng họ Lê, thuyền trưởng ĐT Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng bảo lưu quan điểm tạo cơ hội cho Công Phượng.

Ông Thắng nói: “Công Phượng một năm thi đấu có vài phút thì quá khó để cậu ấy quay lại hòa nhập. Trở lại V-League, cậu ấy đã có cảm giác chơi bóng. Tạo điều kiện cho cậu ấy tập luyện thi đấu sẽ tốt hơn cho cậu ấy”.

21 NQM - HLV Nguyen Huu T

21 NQM - HLV Nguyen Huu T

Bàn thắng của Công Phượng là siêu phẩm.

HLV Hữu Thắng

Ông Thắng cũng cho rằng, báo chí cần có những bài viết, đánh giá khách quan để Công Phượng tự nhìn nhận và đứng dậy.

Và sự tin tưởng của ông Thắng dành cho tiền đạo quê Đô Lương một lần nữa được đền đáp. Trong trận đấu với Đài Loan, Công Phượng chơi năng nổ, tạo ra những cơ hội mười mươi cho đồng đội ghi bàn trong hiệp 1 song cả Trọng Hoàng lẫn Tuấn Tài đều không tận dụng được.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam không những phung phí cơ hội mà còn bất ngờ bị đối thủ chọc thủng lưới khiến không ít cổ động viên thấy chán nản bỏ ra về.

Nhưng đúng vào những phút cuối, cú ra chân có phần may mắn của Công Phượng từ ngoài vòng cấm đã níu chân họ, đồng thời giúp tuyển Việt Nam thoát thua.

Video: Công Phượng ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thoát thua

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng khẳng định, Công Phượng đã chơi tốt ở vai trò một hộ công. Và điều ông hài lòng hơn cả là việc Công Phượng và các đồng đội không ai bị chấn thương trên một mặt sân như mặt ruộng.

21 NQM - HLV Nguyen Huu Thang ( DTVN )       01

 HLV Hữu Thắng trả lời họp báo sau trận. (Ảnh: Quang Minh)

Còn ông Kazuo Kuroda, HLV của Đài Loan thì ngay lập tức chỉ ra Công Phượng là một sự khác biệt và là cái tên mà ông ấn tượng nhất bên phía đội chủ nhà khi được các phóng viên đặt câu hỏi.

Đêm nay, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Tajiskistan, chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Người hâm mộ lại chờ một Công Phượng có thể tạo nên khách biệt trong cuộc đụng độ này.

Hôm qua, HLV Hữu Thắng sử dụng toàn bộ 5 cầu thủ HAGL được triệu tập lên tuyển Việt Nam đợt này là Công Phượng, Hồng Duy, A Hoàng, Văn Thanh, Văn Toàn cộng thêm Xuân Trường có "gốc gác" lò HAGL Arsenal JMG. Đây được xem là thử nghiệm đặc biệt của HLV Hữu Thắng, khi xoay tua đội hình phù hợp cho cả kế hoạch chuẩn bị SEA Games 2017 diễn ra vào tháng 8 tới. Nếu cải thiện được thêm phong độ ở V-League, lứa HAGL chắc chắn sẽ là nòng cốt cho cả ĐTQG Việt Nam lẫn U22 Việt Nam thi đấu tại các giải lớn trong năm nay. Điều này, hẳn nhiên sẽ khiến bầu Đức lẫn nhà tài trợ VPMilk, đơn vị vừa rót 50 tỷ cho HAGL, cảm thấy hài lòng.

AS6G8862

 Nếu HLV Hữu Thắng thử nghiệm thành công lối đá ban bật nhỏ, sẽ có nhiều hơn những cầu thủ xuất phát từ lò HAGL được lên đá ĐTQG hay U23 Việt Nam. (Ảnh: Hùng Linh)

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn