Gạch tên Công Phượng, Sint-Truidense lại thắng tưng bừng

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2019 07:18:00 +07:00

Đội bóng áo vàng hạ Charleroi 3-0 để tạm vươn lên vị trí thứ 10.

Công Phượng đang vừa không có chỗ đứng, vừa không có duyên ở Sint-Truidense. 4 trận Công Phượng được đăng ký ngồi dự bị và có 20 phút thi đấu từ đầu mùa, Sint-Truidense hoà 1, thua 3, thủng lưới 9 bàn.

4 trận Công Phượng bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu, Sint-Truidense thắng 3, hoà 1, giành 10 trên tổng số 11 điểm, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước CLB Standard Liege rất giàu truyền thống. 

Đêm qua, tiền đạo người Việt Nam tiếp tục bị gạch tên trong trận gặp Sporting Charleroi để nhường chỗ cho tiền đạo người Nhật Bản Yuma Suzuki. Chính Suzuki là người mở tỷ số cho Sint-Truidense, trước khi Jordan Botaka và Yohan Boli thay nhau lập công giúp đội nhà có chiến thắng 3-0.

stvv

 Sint-Truidense thắng tưng bừng.

Hàng công Sint-Truidense "vào guồng" với 6 bàn sau 3 trận gần nhất, do đó, cơ hội cho Công Phượng đang hẹp đi nhiều. Sự xuất hiện của Lee Seung Woo - cầu thủ được "nhắm" cho vị trí số 10 trên hàng công càng khiến tiền đạo người Việt Nam khó được lựa chọn. Công Phượng hiện tại chỉ xuất hiện trong các trận đấu của đội trẻ.

Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn nhận được nhiều bình luận tích cực từ người hâm mộ. “Anh rất buồn vì không có em trong danh sách, nhưng anh vẫn muốn động viên em kiên nhẫn, tập luyện chăm chỉ và thành công sẽ đến. Cố lên Phượng!”, fan Huy Tây bình luận.

Dù là fan nào thì cùng người Việt Nam. Tự hào dân tộc hãy cổ vũ Công Phượng kiên trì, mạnh mẽ tiến lên. Phải kiên cường ý chí mới chiến thắng. Mình luôn ủng hộ Công Phượng và Văn Hậu. Rất mong họ thành công!”, Danh Tran viết.

Cố gắng thôi. Cơ hội là do mình tạo ra. Nếu tập luyện tốt, thể hiện tốt, ắt được trọng dụng”, Giang Nguyễn chia sẻ.

Cong Phuong

 Công Phượng chưa được tin tưởng.

Môi trường châu Âu không dễ cho người chấu Á đâu. Cần có thời gian cho Phượng, sao các bạn thích tạo áp lực cho Phượng chi vậy? Không tốt cho cậu ấy chút nào. Nên cổ động tinh thần để Phượng học hỏi và đi lên. Tôi tin sẽ có ngày Phượng được đá chính. Người Việt Nam phải tin tưởng Việt Nam chứ. Cố lên Công Phượng!”, Nguyễn Thuận bày tỏ quan điểm.

Theo tờ Voetbal Belgie, Công Phượng phải kiên nhẫn chờ đợi vì anh mới đến đội bóng chưa lâu. "Với những người mới đến như Công Phượng, con đường phía trước còn rất dài", báo Bỉ nhận xét.

HLV Marc Brys nhìn thấy điểm mạnh của Công Phượng là tốc độ cùng sự chuyên nghiệp, kỷ luật, song cầu thủ người Việt Nam phải cải thiện tư duy chiến thuật và thể lực thì mới mong được trọng dụng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn