Futsal VĐQG HDBank 2018: Hải Phương Nam Đại học Gia Định áp sát ngôi đầu

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2018 20:10:00 +07:00

Hải Phương Nam Đại học Gia Định quyết tâm bám đuổi đến cùng cuộc đua vô địch với Thái Sơn Nam.

Đối đầu với một Thái Sơn Bắc thay tới 3 HLV trong 2 năm qua và đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, Hải Phương Nam Đại học Gia Định (HPN.ĐHGĐ) được đánh giá cao hơn, nhưng phải khá vất vả mới giành chiến thắng 4-1.

Chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong hiệp đầu sau pha lập công của Tấn Phát, HPN.ĐHGĐ có chút lúng túng khi mất pivo Thái Huy bị lật cổ chân trong hiệp 2, nhưng lại tận dụng được sai lầm cá nhân của đối thủ, liên tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 và 3-0, do công của Hữu Thiện và Tấn Phát.

haiphuongnam

 Hải Phương Nam Đại học Gia Định lấy lại niềm tin sau chuỗi trận chuệch choạc.

Chơi power-play trong 6 phút hiệp 1, và 10 phút hiệp 2, dù vậy Thái Sơn Bắc chỉ có bàn thắng danh dự do công của Minh Quang, đệm bóng cận thành sau pha căng ngang của Đức Tùng. Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Quốc Hưng ấn định chiến thắng 4-1 cho HPN.ĐHGĐ. Dù thua nhưng HLV Juanito vẫn cho rằng tỉ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu và Thái Sơn Bắc đã chơi power-play tốt.

Thắng trận và tạm trở lại ngôi đầu bảng, tuy nhiên, HPN.ĐHGĐ chịu thiệt thòi lớn về lực lượng khi pivo Thái Huy bị lật cổ chân và có thể nghỉ đến hết giải. Trước đó, Văn Nguyên cũng không thể thi đấu vì lý do gia đình. HLV Nguyễn Tuấn Anh thừa nhận những cầu thủ thay thế có thể không chất lượng bằng.

HLV Nguyễn Tuấn Anh cho biết: "Tất nhiên là trong bóng đá, khi khuyết thiếu vị trí nào thì chúng tôi cũng phải có sự bổ sung. Chắc chắn là những sự bổ sung đó chất lượng bằng, nhưng tôi hy vọng trong 1- 2 buổi tập sắp tới, các em sẽ nhanh chóng tạo ra được sự gắn kết, thích ứng nhanh, để làm sao đạt được sự ăn ý cao chuẩn bị cho 2 trận quyết định sắp tới".

Dù giành chiến thắng trước Thái Sơn Bắc, HPN.ĐHGĐ vẫn chưa vượt qua được Thái Sơn Nam bởi Thái Sơn Nam trong trận đấu cuối ngày đã đè bẹp Hoàng Thư.FHL.Đà Nẵng tới 9-1.

Đánh giá về cơ hội vô địch của đội mình và các đối thủ, HLV Tuấn Anh cho rằng cơ hội vô địch vẫn là 60% dành cho TSN, 40% còn lại chia cho HPN.ĐHGĐ và SS.Khánh Hoà.

HLV Tuấn Anh cho biết: "Về vấn đề cạnh tranh ngôi vô địch thì tỉ lệ của mình chỉ còn khoảng 20% thôi. 3 đội còn lại chất lượng nhân sự không bằng TSN, nhưng vẫn hy vọng là trong bóng đá vẫn tồn tại yếu tố bất ngờ. Họ có thể cầm chân TSN để cho cuộc đua tam mã vẫn còn hấp dẫn đến phút cuối cùng".

Trước đó, SS.Khánh Hoà đã vượt qua Kim Toàn Đà Nẵng với tỉ số 3-0. Vào ngày mai, giải sẽ nghỉ thi đấu, trước khi quay trở lại với 2 vòng đấu liên tục trong 2 ngày 01 và 02/10.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn