Đối thủ của tuyển Việt Nam liên tiếp thua thảm trước thềm AFF Cup

Thể thaoChủ Nhật, 14/10/2018 06:32:00 +07:00

Đội tuyển Myanmar, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018, thua cả 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.

Hướng tới AFF Cup 2018, trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ tập huấn và đá tập ở Hàn Quốc, các đội bóng khác ở cùng bảng đấu đều có những trận giao hữu tập dượt trong loạt trận quốc tế. Tuy nhiên trừ Malaysia, cả Campuchia, Lào và Myanmar đều có những kết quả không mấy khả quan.

Đội tuyển Myanmar, được coi là một trong hai đối thủ tranh suất vào bán kết với đội tuyển Việt Nam, chọn Indonesia và Bolivia làm đối thủ. Họ thua cả 2 trận trong vòng 3 ngày, thủng lưới 3 bàn mỗi trận và không ghi được bàn thắng nào. Những kết quả này nối dài thêm chuỗi trận tệ hại của đội tuyển Myanmar khi họ thua tới 4 trong 5 trận giao hữu từ đầu năm 2018, chỉ thắng được Macau với tỉ số 1-0.

doi thu cua tuyen viet nam lien tuc that bai truoc them aff cup

 Đội tuyển Myanmar không có phong độ tốt trước thềm AFF Cup 2018.

Tương tự như Myanmar, đội tuyển Lào cũng trải qua một thời gian dài không biết đến mùi chiến thắng. Sau 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, đội bóng láng giềng của đội tuyển Việt Nam lại nhận thêm 2 thất bại trước Bangladesh (0-1) và Philippines (1-3) trong loạt trận tháng 10.

Trong khi đó đội tuyển Campuchia vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ khi được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda. Đội bóng này thua Malaysia 1-3 hồi tháng 9 và vừa bị Đông Timor, đội phải đá vòng loại mới giành được quyền dự AFF Cup, cầm hòa 1-1.

Trong số các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng A, chỉ có Malaysia thắng trận ở loạt trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2018. Chỉ gặp những đối thủ yếu như Campuchia và Sri Lanka, nhà vô địch Đông Nam Á năm 2010 dễ dàng giành những chiến thắng đậm với các tỉ số lần lượt là 3-1 và 4-1.

Đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất dự AFF Cup 2018 mà không thi đấu trận giao hữu nào. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 3 trận đá tập trong chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc, gặp các CLB ở K-League và K-League 2. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn