Đối thủ ấn tượng với Quang Hải, khen thể lực, chiến thuật của Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 02/08/2018 14:49:00 +07:00

Đội tuyển Palestine và Uzbekistan đều rất ấn tượng với màn trình diễn của các tuyển thủ Olympic Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Tham dự giải giao hữu tứ hùng quốc tế U23, Xuân Trường và nhiều đồng đội sẽ gặp lại một đối thủ cũ là Olympic Uzbekistan. Đội bóng Trung Á mang tới Hà Nội đội hình có nhiều cầu thủ từng đánh bại U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á cách đây vài tháng. HLV của Olympic Uzbekistan đánh giá rất cao Olympic Việt Nam, dựa trên màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo ở Trung Quốc hồi đầu năm.

"Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam rất có tiềm lực. Sau giải đấu đó Uzbekistan cũng cử chuyên gia theo dõi phân tích các trận đấu của đội Việt Nam. Hi vọng ở giải đấu này 2 đội có thêm cơ hội cọ xát học hỏi lẫn nhau", ông Abdurasulov, HLV trưởng của Olympic Uzbekistan chia sẻ trong buổi họp báo trước giải giao hữu 

"Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 (Hồng Duy - PV) và số 19 (Quang Hải - PV). Cầu thủ ghi bàn từ cú đá phạt rất đẹp vào lưới U23 Uzbekistan. Trong khuôn khổ châu Á thì thể lực cầu thủ Việt Nam cũng là rất tốt".

IMG_1178

 HLV và đội trưởng của 4 đội tuyển dự giải giao hữu tứ hùng U23 quốc tế.

Olympic Uzbekistan vừa đến Việt Nam đêm qua (1/8) sau một hành trình rất dài và ngay lập tức cảm nhận được thử thách đầu tiên tại Hà Nội là thời tiết nóng ẩm. Tuy vậy, đội bóng Trung Á vẫn tự tin có thể nhanh chóng thích nghi để thi đấu tốt, thậm chí vô địch giải đấu.

"Độ ẩm ở Việt Nam hơi cao nhưng với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ thích nghi được", ông Abdurasulov cho biết. "Mục tiêu của chúng tôi đương nhiên là vô địch vì đây là giải đấu quan trọng ngay trước thềm ASIAD. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để chiến thắng".

Giống như Olympic Uzbekistan, Olympic Palestine cũng có nhiều cầu thủ từng chạm trán U23 Việt Nam ở Trung Quốc hồi đầu năm. Đó là trận giao hữu có kết quả hòa 1-1 ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á. 

"Cầu thủ Việt Nam rất nhanh và khéo. Khả năng di chuyển đồng bộ cũng rất tốt. quan sát ở Trung Quốc, chúng tôi thấy đội Việt Nam giống như một gia đình, cả đội bóng", đội trưởng Mohamed Basim của Olympic Palestine nhận xét.

"Chúng ta đều biết Olympic Việt Nam là đội tổ chức rất tốt. Tại Trung Quốc họ đã tạo nên kỳ tích lịch sử với vị trí á quân. Trận đấu ở Trung Quốc, hai đội chơi rất cởi mở vì đó là trận thử nghiệm. Hi vọng lần này 2 đội sẽ thi đấu cống hiến".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn