Đội Long An trở lại nơi diễn trò xấu hổ chưa từng có

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 08:03:00 +07:00

Ngày mai (1/4), câu lạc bộ Long An sẽ trở lại sân Thống Nhất, nơi hơn 1 tháng trước họ đã tạo nên màn “hài kịch” chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Ngày 19/2/2017, đội Long An dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ngô Quang Sang đến Thống Nhất thi đấu với câu lạc bộ (CLB) thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2017.

Vì cho rằng trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bắt ép sau tình huống thổi 11m ở phút 80, đội bóng của chủ tịch Võ Thành Nhiệm lúc đó đã phản ứng tiêu cực trên sân. Toàn đội Long An sau khi bỏ ra ngoài không thi đấu đã trở lại sân nhưng "đứng yên" cho cầu thủ đối phương ghi bàn. Thủ thành Minh Nhựt khi bắt 11m còn quay lưng lại với người sút và cũng chính thủ môn người An Giang này có màn nhào lộn thay vì bắt bóng ở bàn thua tiếp theo của đội bóng miền Tây.

Video: Toàn cảnh mà "hài kịch" của Long An ở sân Thống Nhất

Hệ quả của những phút nông nổi ấy là ông Võ Thành Nhiệm phải từ chức chủ tịch CLB, đồng thời bị VFF cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trong 3 năm.

Tương tự, huấn luện viên trưởng Ngô Quang Sang cũng phải rời ghế nóng và bị cấm hành nghề trong 3 năm. Ngoài ra, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và “kép chính” của vở diễn – thủ thành Minh Nhựt cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trong 2 năm.

minh-nhut-thu-mon-copy-1920

 Minh Nhựt mất nghiệp vì những phút nông nổi (Ảnh: Hoàng Tùng)

Mới đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thủ thành Minh Nhựt đã có đơn xin giảm án nhưng chưa được ban kỷ luật VFF đồng ý.

Chiều mai (1/4), Long An sẽ trở lại sân Thống Nhất khi làm khách của Sài Gòn FC (đội bóng cũng lấy sân Thống Nhất làm sân nhà).

So với 1 tháng trước, trong lần trở lại này, Long An đang ở tình thế ngặt nghèo. Họ toàn thua sau sự cố sân Thống Nhất, thậm chí có những trận thua đậm như trận thua 0-3 HAGL, thua 1-5 Hà Nội FC đều trên sân nhà. Đội bóng của huấn luyện viên Minh Phương đang đội sổ bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm sau 10 vòng đấu.

BXH

 Bảng xếp hạng V-League 2017 tính đến hết vòng 10.

Khả năng bứt lên của Long An hiện tại là gần như không thể. Việc họ phải nhận trận thua nữa ở sân Thống Nhất chiều mai là điều dễ xảy ra. Có lẽ, Long An lúc này phải chờ đến giai đoạn nghỉ giữa mùa mới sốc lại mọi thứ, với hy vọng thoát đáy bảng xếp hạng và trụ hạng thành công.  

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn