Đội bóng số một châu Á mang đội hình dự World Cup đấu tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 17/12/2018 15:50:00 +07:00

Chuẩn bị cho Asian Cup, Iran triệu tập đội hình mạnh nhất gồm hầu hết các cầu thủ vừa dự World Cup 2018.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và một trong ba đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là Iran. Đội bóng Tây Á như thường lệ là một trong những ứng cử viên vô địch giải và đang là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Iran hiện đang xếp hạng 29 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam tới 71 bậc.

Từng 3 lần vô địch châu Á nhưng đội tuyển Iran không lọt vào trận chung kết nào của giải đấu trong suốt hơn 40 năm qua. Lần này họ cho thấy rõ quyết tâm tìm lại vinh quang khi triệu tập đội hình mạnh nhất gồm các cầu thủ vừa thi đấu rất ấn tượng ở World Cup 2018.

doi bong so mot chau a mang doi hinh du world cup dau tuyen viet nam

 Iran chơi rất hay ở World Cup 2018, cầm hòa Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo.

HLV Carlos Queiroz vừa thông báo triệu tập 21 cầu thủ, trong đó có tới 13 người dự giải vô địch thế giới cách đây nửa năm. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là danh sách chính thức của đội tuyển Iran (sẽ được công bố vào ngày 23/12). Nhiều khả năng HLV Queiroz sẽ gọi thêm bộ đôi tiền đạo Alireza Jahanbakhsh và Reza Ghoochannejhad.

Jahanbakhsh là vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước và hiện đang khoác áo CLB Brighton & Howe Albion ở giải Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó Ghoochannejhad cũng đang chơi bóng ở châu Âu. 

Với lực lượng này, đội tuyển Iran từng chơi rất hay ở World Cup 2018 dù không thể vượt qua vòng bảng. Đội bóng do HLV Queiroz dẫn dắt chỉ thua sát nút Tây Ban Nha, cầm hòa Bồ Đào Nha và trong cả 2 trận đấu đó, các ông lớn của bóng đá châu Âu đều rất chật vật.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Iran ở lượt trận thứ hai của bảng D, diễn ra ngày 12/1. 

>>> Đọc thêm: Chuyên gia: Vô địch AFF Cup xứng đáng, tuyển Việt Nam phải tỉnh táo trước thách thức Asian Cup

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn