Đội bóng của ông chủ người Việt thua đáng tiếc ở sơ loại Champions League

Thể thaoThứ Tư, 10/07/2019 07:26:00 +07:00

Khởi đầu tốt và có bàn mở tỉ số, song FK Sarajevo của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam không kháng cự được sức mạnh của "gã khổng lồ" Celtic.

Lần gần nhất gây tiếng vang ở sân chơi châu Âu của FK Sarajevo đã diễn ra cách đây nửa thế kỷ. Đội bóng được sở hữu bởi doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng lọt vào vòng 1/8 cúp C1 châu Âu (tiền thân của Champions League) mùa giải 1967/1968. Sự hiện diện của đội bóng Bosnia & Herzegovina ở vòng 1 Champions League cũng là bất ngờ lớn, nên không ngạc nhiên khi FK Sarajevo phải nhận thất bại đậm trước Celtic - đội bóng số 1 Scotland ngay từ trận đấu lượt đi.

FK Sarajevo khởi đầu không tệ. Đội bóng của ông Hoài Nam chơi thận trọng và có thế trận rất chắc chắn. Sarajevo mở tỉ số ở phút 29 do công của Mirko Oremus. Tuy nhiên, việc không bảo vệ được thành quả trước giờ nghỉ (thủng lưới 6 phút sau đó) khiến đội bóng Đông Âu gặp khó khăn trong hiệp 2.

Tâm lý không đảm bảo, Sarajevo thua thêm 2 bàn nữa trước Celtic bởi những pha làm bàn của Odsonne Edouard và Scott Sinclar - cựu cầu thủ Chelsea. Thua chung cuộc 1-3, cơ hội vượt qua vòng sơ loại 1 Champions League của Sarajevo là không nhiều dẫu hai đội vẫn còn 90 phút lượt về ở Celtic Park. 

Sarajevo 1

 Sarajevo tiến bộ rõ rệt dù thua Celtic.

Đội hình của Sarajevo có giá trị tổng cộng là 9,18 triệu bảng, bằng 1/7 so với Celtic. Sarajevo cũng chưa từng được dự vòng bảng Champions League còn Celtic lại là "khách quen" của sân chơi này. Đội bóng Scotland thậm chí từng đánh bại những đối thủ rất mạnh, điển hình là Barcelona năm 2012.

Đội bóng non trẻ của ông Hoài Nam không thể so sánh với Celtic về đẳng cấp, thực lực. Dẫu sao, 90 phút trước đối thủ cũng giúp Sarajevo có thêm nhiều bài học quý.

Sarajevo là nhà đương kim vô địch giải Bosnia và Herzegovina mùa giải vừa qua với 70 điểm sau 21 trận thắng, 7 trận hòa và 5 trận thua. Đây là chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử 72 năm của đội bóng này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn