Đoàn Việt Nam có HCV Olympic trẻ đầu tiên

Thể thaoThứ Hai, 08/10/2018 14:56:00 +07:00

Sáng sớm nay 8/10, đô cử Ngô Sơn Đỉnh (hạng 56kg) đã mang về chiếc HCV quí giá cho Thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ, tổ chức tại thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Theo Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ Trần Đức Phấn thì hôm nay Đỉnh đã có màn thi đấu xuất sắc. Với tâm lý vững vàng, dù phải so kè quyết liệt với VĐV Chomchuen Natth (Thái Lan) nhưng cuối cùng Đỉnh đã thi đấu tự tin, giành HCV với tổng cử là 262 kg trong khi Chomchuen Natth giành HCB với tổng trọng 239 kg. VĐV giành HCĐ là Polak Frantisek (Cộng hoà Séc), với tổng trọng là 233kg.

Ngo Son Dinh 8102018

 Ngô Sơn Đỉnh (giữa) giành HCV Olympic trẻ.

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết chiếc HCV của Đỉnh đã nằm trong dự tính của Đoàn Thể thao Việt Nam khi trước đó Sơn Đỉnh đã đoạt 3 HCV tại giải cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á, 2 HCĐ tại giải cử tạ vô địch trẻ thế giới.

Rạng sáng nay, bước vào thi đấu, ban huấn luyện (BHL) đội tuyển Cử tạ trẻ đã chọn mức cử giật xuất phát cho Đỉnh là 108 kg và Đỉnh dễ dàng thực hiện thành công. Ở hai lần sau đó, đô cử Việt Nam tăng thêm mỗi lần 3 kg và đều thực hiện tốt để dẫn đầu phần thi cử đẩy với 114 kg, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến từ Thái Lan 5 kg.

Sang phần thi cử đẩy, BHL đăng ký mức tạ khởi đầu 138 kg cho Sơn Đỉnh. Thành công ở mức tạ này, Sơn Đỉnh đã dẫn đầu, bỏ khá xa nhóm bám đuổi.

Ở hai lượt cử sau đó, VĐV đến từ Thái Lan gây áp lực lên cho Sơn Đỉnh khi đăng ký mức tạ lần lượt là 148 kg và 154 kg với mong muốn giành tấm HCV. Tuy nhiên, Natthawat đều thực hiện không thành công trong khi Sơn Đỉnh lại thành công ở mức tạ 148 kg. Chung cuộc, Ngô Sơn Đỉnh giành tấm HCV thuyết phục với tổng cử 262 kg, bỏ xa VĐV của Thái Lan tới 23 kg.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng cho biết trong ngày thi đấu rạng sáng nay, ngoài sự xuất sắc của Sơn Đỉnh, đô cử Nguyễn Thị Thu Trang cũng rất xuất sắc khi thi đấu tự tin, giành HCB, hạng 44kg với tổng cử là 147kg.

Xuất sắc lọt vào chung kết, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, tuy không đoạt huy chương nhưng cũng đã đứng thứ tư với thành tích cực tốt (3 phút 48 giây 85), rút ngắn tới hơn 2 giây so với thành tích tốt nhất của Hoàng ở nội dung 400m tự do nam. Đứng trên Hoàng, đều là VĐV đến từ các nước mạnh về bơi lội như Hungary, Italia, Nhật Bản.

Thông số thành tích khả quan này cũng cho thấy khả năng tiến xa của Hoàng và như thế trong tương lai, ngoài Ánh Viên, bơi lội Việt Nam sẽ có thêm VĐV xuất sắc là Nguyễn Huy Hoàng tại các đấu trường quốc tế.

Thu Sâm 
Bình luận
vtcnews.vn