Derby MU vs Man City: Solskjaer thua liểng xiểng, Guardiola buông lời thách thức

Thể thaoThứ Tư, 24/04/2019 11:11:00 +07:00

HLV Pep Guardiola tuyên bố sân Old Trafford không đáng sợ đối với Man City và muốn MU tung đội hình mạnh nhất ra so tài ở trận derby Manchester.

Xét về lực lượng cũng như phong độ, Manchester City rõ ràng ở thế "cửa trên" so với Manchester United khi bước vào trận derby Manchester tuần này. Yếu tố duy nhất mà MU có thể trông cậy vào khi tiếp đón đối thủ cùng thành phố là sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên trong 3 mùa giải gần nhất, Man City không thua khi đá trận derby trên sân khách, tính ở giải Ngoại Hạng Anh.

"Manchester City trong một thập kỷ vừa qua đã trưởng thành lên nhiều và không còn sợ hãi khi tới đó. Trước đây có thể khó khăn hơn, nhưng những cầu thủ mà Man City có trong một thập kỷ qua đã giúp cặp đấu này cân bằng hơn", HLV Pep Guardiola tự tin tuyên bố trước thềm cuộc so tài với Manchester United. 

solsjaer thua lieng xieng guardiola buong loi thach thuc

 HLV Guardiola tuyên bố đầy tự tin trước trận derby Manchester.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ hơi khiêm tốn bởi lúc này chất lượng đội hình của Man City rõ ràng vượt trội so với đối thủ. Thành tích của nửa xanh thành Manchester những năm gần đây cũng tốt hơn hẳn so với MU, đủ để đưa họ lên thế "cửa trên" trong cặp đấu này.

"Câu hỏi duy nhất là Ngoại Hạng Anh, việc giành được chức vô địch. Trong ba mùa giải của tôi ở đây, chúng tôi đã làm tốt hơn họ. Nhưng vấn đề là giành chức vô địch chứ không chỉ là đánh bại MU", HLV Guardiola nói.

Manchester United đang có chuỗi thành tích bết bát sau khi ký hợp đồng chính thức với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thậm chí nếu kéo dài cột mốc đến trận gặp Arsenal ngày 10/3, MU đã trải qua 8 trận đấu mà chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng. Dù vậy tính chất của trận derby có thể kích thích các cầu thủ, cả MU lẫn Man City, thi đấu với quyết tâm cao hơn.

"Tôi mong đợi MU mạnh nhất. Các cầu thủ luôn muốn chơi hết khả năng và đó là điều sẽ xảy ra. Chúng tôi đã chuẩn bị đối phó với những điểm mạnh và điểm yếu của họ", HLV Guardiola chia sẻ.

"Đây là một trận derby và mỗi lần đấu với MU luôn là những trận đấu đặc biệt. Tôi biết rõ MU mạnh như thế nào khi chơi bóng ở nhịp độ cao và chúng tôi phải đối phó được. MU đã thua 0-4 ở trận trước và chúng tôi sẽ có cách phản ứng của riêng mình".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn