Để Nam Định cầm chân ở chung kết ngược, Cần Thơ xuống hạng Nhất

Thể thaoThứ Hai, 08/10/2018 19:29:00 +07:00

Để Nam Định cầm chân ngay trên sân nhà trong trận chung kết ngược, XSKT Cần Thơ trở thành đội bóng xuống hạng Nhất ở mùa giải 2018.

Cần Thơ có lợi thế sân nhà nhưng Nam Định có lợi thế về điểm số. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ cần 1 trận hòa là đủ trong khi Cần Thơ buộc phải giành chiến thắng.

Video: Cần Thơ 1-1 Nam Định 

Đội bóng Tây Đô có lợi thế sớm khi Wander Luiz mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 với một pha đánh đầu chính xác từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

top

Cần Thơ và Nam Định một lần nữa chia điểm. 

Nhưng sau bàn thắng, Cần Thơ chùng xuống và Nam Định bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Những phút áp đặt của đội bóng thành Nam đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27 do công của trung vệ Hữu Quý. Số 5 của Nam Định nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, khống chế gọn gàng rồi xoay người dứt điểm quyết đoán tung lưới khung thành Tô Vĩnh Lợi.

Sang hiệp 2, Cần Thơ đẩy cao đội hình hơn nữa nhưng khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi tập trung của đội khách. Dấu ấn rõ nét trong hiệp đấu này của đội chủ nhà có lẽ là tình huống đá phạt đưa bóng dội xà ngang của tiền vệ Út Cường.

Trong khi đó Nam Định với đấu pháp phòng ngự phản công đã có những cơ hội thuận lợi để ghi bàn vượt lên nhưng tiếc là Minh Tuấn, Viết Tú lại bỏ lỡ.

Dù vậy, tỷ số 1-1 cũng đủ để Nam Định có tấm vé chơi trận play-off nuôi hy vọng trụ hạng. Còn Cần Thơ phải chia tay V-League sau 4 mùa giải thi đấu.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn