Đại chiến HAGL vs Hà Nội: Quân bầu Đức khốn khó

Thể thaoThứ Tư, 19/09/2018 08:32:00 +07:00

Tiếp Hà Nội FC trên sân nhà Pleiku nhưng HAGL đang ở thế vô cùng khốn khó khi lực lượng sứt mẻ và không có được phong độ tốt nhất.

Trở lại sau thời gian nghỉ cho ASIAD, HAGL chơi sa sút không ngờ khi để thua đậm FLC Thanh Hóa 0-3 ngay trên sân nhà Pleiku vòng 21. Đến vòng 22, họ tiếp tục thi đấu dưới sức và để cho đội bóng đang vật lộn trụ hạng là TP.HCM ghi 5 bàn vào lưới. Công Phượng là điểm sáng trong trận đấu trên sân Thống Nhất với cú đúp bàn thắng nhưng mình anh không đủ “cứu” được đội bóng phố Núi.

1537107930_5

 Công Phượng lập cú đúp nhưng không HAGL vẫn thua ngược 3-5 TP.HCM ở vòng 22.

Trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón tân vô địch V-League 2018 là Hà Nội FC, HAGL không có được lực lượng mạnh nhất khi Văn Thanh gặp chấn thương, Xuân Trường bỏ ngỏ khả năng ra sân sau tiểu phẫu và đặc biệt, đội bóng phố Núi vẫn chưa chắc chắn có được sự phục vụ của một trong hai thủ thành chính là Văn Tiến và Văn Trường.

Nếu tiếp tục thi đấu với thủ thành số 3 Rmah Sươ, quân bầu Đức có thể lại phải trả giá vì những sai lầm của thủ môn này. Rmah Sươ chưa có đủ sự tỉnh táo, bản lĩnh để thi đấu ở V-League, đặc biệt trong trận cầu được xem là “đại chiến” của làng bóng đá quốc nội lúc này.

Ngoài ra, trong các nguyên nhân khiến HAGL đang là đội bóng thủng lưới nhiều nhất V-League 2018 phải kể tới hàng thủ chắp vá, thiếu ổn định, chơi thiếu ăn ý, thiếu tập trung nên liên tục mắc những sai lầm đáng trách. Cho đến hiện tại, bài toán hàng thủ vẫn là cơn đau đầu lớn nhất ở đội bóng phố Núi.

Ngược lại với HAGL, dù không có sự phục vụ của Đồ Hùng Dũng như Hà Nội FC những cầu thủ chất lượng cho trận đấu chiều 19/9. Họ đến Pleiku với tâm thế thoải mái khi đã vô địch trước 5 vòng đấu. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lúc này chỉ cố gắng duy trì mạch bất bại và ghi thêm những bàn thắng để xô đổ những kỷ lục của giải đấu.

Sân Pleiku là cái dớp với Hà Nội FC trong nhiều mùa giải qua. Họ chưa từng thắng ở sân đấu này kể từ ngày lứa Công Phượng lên chơi ở V-League. Mùa giải 2015 dù HAGL đang trong cuộc chiến trụ hạng, đội bóng nhà bầu Hiển vẫn thua ngược 2-3 sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

Mùa giải 2016, Nguyễn Phong Hồng Duy ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL giành chiến thắng. Còn mùa giải năm ngoái, Hà Nội thêm một lần thua ngược 2-3 HAGL bởi sự tỏa sáng của Minh Vương, Công  Phượng và Văn Toàn. Lần gần nhất ở lượt đi tứ kết Cup Quốc gia, Hà Nội cũng chỉ có được trận hòa 2-2 ở Pleiku.

Với lực lượng hiện tại cùng tình thế của hai đội, HLV Chu Đình Nghiêm quyết phá dớp sân Pleiku. Trong khi đó HAGL có lẽ sẽ nhìn vào lịch sử để hy vọng, mình lại vượt qua đối thủ sừng sỏ này trong tình cảnh ngặt nghèo.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn